Tổ chức tọa đàm “Đồn là nhà, biên giới là quê hương, đồng bào các dân tộc là anh em ruột thịt”

07:05, 11/05/2012

Ngày 9-5-2012, tại Đồn Biên phòng 92, xã Hải Lý (Hải Hậu), Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã tổ chức tọa đàm “Đồn là nhà, biên giới là quê hương, đồng bào các dân tộc là anh em ruột thịt”. Dự buổi tọa đàm có lãnh đạo Cục Chính trị (Bộ Tư lệnh BĐBP), huyện Hải Hậu, chỉ huy các đồn biên phòng, hải đội, đại đội huấn luyện cơ động (BĐBP tỉnh); một số chức sắc, chức việc tôn giáo và đại diện nhân dân các xã Hải Đông, Hải Lý, Hải Chính, Hải Triều (Hải Hậu).

Tuần tra bảo vệ bờ biển.
Tuần tra bảo vệ bờ biển.

Là đơn vị được chọn làm điểm xây dựng mô hình “Đồn là nhà, biên giới là quê hương, đồng bào các dân tộc là anh em ruột thịt”, những năm qua cấp uỷ, chỉ huy Đồn Biên phòng 92 đã xây dựng cho cán bộ, chiến sỹ có lập trường tư tưởng vững vàng, ý chí quyết tâm cao, chấp hành nghiêm kỷ luật, đoàn kết nhất trí, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Năm 2009, đơn vị được đầu tư xây mới về doanh trại, nơi ăn, nghỉ, luyện tập, làm việc; cảnh quan đơn vị ngày càng khang trang, trang thiết bị kỹ thuật đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, học tập, công tác của cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị. Nhiều năm liền Đồn Biên phòng 92 được công nhận danh hiệu Chi bộ - Đảng bộ TSVM, Đơn vị Quyết thắng, Lá cờ đầu trong phong trào thi đua của BĐBP tỉnh.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã thảo luận các giải pháp nhằm thực hiện mục tiêu “Đồn là nhà, biên giới là quê hương, đồng bào các dân tộc là anh em ruột thịt”. Trong đó tập trung vào vai trò của cấp ủy, chỉ huy đơn vị trong xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện về chính trị, tư tưởng và tổ chức; công tác vận động quần chúng trong tham gia các phong trào, các cuộc vận động xây dựng đơn vị; suy nghĩ và trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên, chiến sỹ trẻ để xây dựng “Đồn là nhà, biên giới là quê hương, đồng bào các dân tộc là anh em ruột thịt”; công tác hậu cần đảm bảo tăng gia sản xuất góp phần xây dựng đơn vị xanh - sạch - đẹp; đóng góp ý kiến về xây dựng mối đoàn kết quân dân, góp phần xây dựng thế trận biên phòng vững chắc./.

Thanh Tuấn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com