Tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Hội Cựu chiến binh

07:05, 11/05/2012

Ngày 10-5-2012, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Nghị định 150/2006/NĐ-CP ngày 12-12-2006 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Pháp lệnh Cựu chiến binh. Đồng chí Bùi Đức Long, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đồng chí Phạm Hữu Bồng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội CCB Việt Nam.

Các cựu tù binh nhà lao Phú Quốc tỉnh Nam Định trong buổi gặp mặt truyền thống. Ảnh: Xuân Thu
Các cựu tù binh nhà lao Phú Quốc tỉnh Nam Định trong buổi gặp mặt truyền thống. Ảnh: Xuân Thu

5 năm qua (2006-2011), với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp, sự phối hợp chặt chẽ của các ban, ngành, đoàn thể, các quy định của Nghị định 150/2006/NĐ-CP của Chính phủ đã được tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả tại tỉnh ta. Tổ chức Hội CCB các cấp thường xuyên được kiện toàn, phát triển, đã tập hợp, thu hút được 92,1% CCB tham gia Hội. Các chế độ chính sách đối với Hội CCB, các CCB được tích cực giải quyết; các cấp Hội được tạo điều kiện về kinh phí, cơ sở vật chất, phương tiện làm việc, từng bước đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Thực hiện chương trình công tác Hội, 5 năm qua, các cấp Hội CCB đã gắn nội dung thực hiện Nghị định 150 với phong trào thi đua “CCB gương mẫu”, tích cực tham gia xây dựng bảo vệ Đảng, chính quyền, gương mẫu chấp hành và tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đồng thời vận động cán bộ, hội viên tham gia có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào ở địa phương như: Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Vì an ninh Tổ quốc”, “Giữ gìn trật tự an toàn giao thông”; làm tốt công tác vận động tập hợp cựu quân nhân, đẩy mạnh các hoạt động giúp nhau giảm nghèo, làm giàu chính đáng… góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của Hội và của địa phương.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đánh giá cao sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp và sự phối hợp hiệu quả của các sở, ngành, đoàn thể với các cấp Hội CCB trong quá trình triển khai thực hiện Nghị định 150 của Chính phủ. Thời gian tới, các địa phương, các cấp, các ngành cần duy trì sự phối hợp chặt chẽ, tiếp tục thực hiện tốt Nghị định 150 của Chính phủ, quan tâm tạo điều kiện về kinh phí bảo đảm cho Hội CCB hoạt động, quan tâm về chế độ chính sách cho cán bộ Hội CCB cũng như hoạt động của các cấp Hội… góp phần củng cố và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, xây dựng Hội CCB vững mạnh./.

Thu Thủy



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com