Các ngân hàng tiếp tục hạ lãi suất cho vay

08:05, 16/05/2012
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Từ đầu tháng 5 đến nay, nhiều ngân hàng tiếp tục đưa ra các chương trình cho vay doanh nghiệp, cá nhân ngắn hạn với lãi suất giảm.

Ngân hàng NN và PTNT (Agribank) cho vay ngắn hạn bằng đồng Việt Nam  (VNĐ) phục vụ lĩnh vực phát triển nông nghiệp, nông thôn, thực hiện phương án, dự án sản xuất - kinh doanh xuất khẩu, doanh nghiệp vừa và nhỏ, phát triển một số ngành công nghiệp hỗ trợ… được áp dụng lãi suất cho vay ngắn hạn bằng VNĐ tối đa bằng lãi suất tối đa của tiền gửi bằng VNĐ có kỳ hạn từ một tháng trở lên cộng tối đa 3%/năm.
Ngân hàng Thương mại cổ phần Á Châu (ACB) triển khai chương trình “Gắn bó dài lâu” dành cho cá nhân vay “Hỗ trợ an cư trọn gói” và “Hỗ trợ kinh doanh trọn gói” với mức lãi suất vay 17%/năm và nhiều ưu đãi khác về phí sử dụng thẻ tín dụng, quản lý tài khoản, sử dụng dịch vụ ACB online... Chương trình triển khai đến ngày 2-7. Đây là lần thứ 3 kể từ đầu năm ACB điều chỉnh lãi suất. Dự kiến, ACB sẽ dành hạn mức tín dụng 7.000 tỷ đồng để đáp ứng nhu cầu vốn của khách hàng cá nhân và hộ gia đình.

Ngân hàng HSBC Việt Nam giảm lãi suất cho vay đối với cá nhân mua nhà để ở, vay thế chấp, vay mua xe và vay tín dụng tiêu dùng từ 1 đến 2%/năm so với mức cũ, lãi suất dài hạn vay có thế chấp thấp nhất 15,5%/năm. Cụ thể, lãi suất vay mua nhà và xe hơi giảm 1,5-2%/năm, vay tín dụng tiêu dùng giảm 1%/năm. Lãi suất vay dài hạn áp dụng cho khách hàng vay thế chấp là 15,5%/năm. Từ đầu năm đến nay, HSBC giảm 4,5-5%/năm lãi suất cho vay.

Đối với Ngân hàng TMCP Hàng Hải (Maritime Bank), những doanh nghiệp thuộc nhóm khách hàng ưu tiên theo quy định mới của Ngân hàng Nhà nước sẽ được áp dụng lãi suất 15%/năm. Dự kiến, Maritime Bank sẽ cho vay khoảng 10% doanh nghiệp của ngân hàng này./.

Theo: qdnd.vn
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com