Bộ Tư lệnh Quân khu 3 tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí đầu xuân Nhâm Thìn

05:02, 18/02/2012

Ngày 15-2-2012, tại Thành phố Hải phòng, Bộ Tư lệnh Quân khu 3 đã tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí đầu xuân Nhâm Thìn nhằm đánh giá công tác phối hợp tuyên truyền năm 2011, triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2012. Dự buổi gặp mặt có các đồng chí lãnh đạo Quân khu 3, lãnh đạo các cơ quan Báo Đảng, Đài PT-TH ở 9 tỉnh, thành phố thuộc Quân khu; đại diện một số cơ quan báo chí của Trung ương.

Đồng chí Phạm Quang Hợi, Trung tướng, Tư lệnh Quân khu 3 phát biểu tại buổi gặp mặt.
Đồng chí Phạm Quang Hợi, Trung tướng, Tư lệnh Quân khu 3 phát biểu tại buổi gặp mặt.

Năm 2011, chất lượng công tác quân sự, quốc phòng địa phương của Quân khu tiếp tục được nâng lên. Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả của cấp ủy, chính quyền và các tổ chức đoàn thể các địa phương, Đảng bộ, LLVT Quân khu đã phát huy truyền thống "Đoàn kết, chủ động, sáng tạo, hy sinh, chiến thắng" thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đề ra. Những thành tích của LLVT Quân khu trong năm qua có phần đóng góp quan trọng của các cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài quân đội từ Trung ương đến địa phương. Trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ được giao, hoạt động tuyên truyền báo chí luôn bám sát định hướng của Đảng, Nhà nước, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam theo hướng nhanh nhạy, kịp thời góp phần xây dựng vững mạnh nền quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân và xây dựng khu vực phòng thủ. Các cơ quan báo chí đã tham gia tuyên truyền các cuộc diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh Nam Định, Thành phố Hải Phòng và diễn tập ĐB-11 của Quân khu và các cuộc diễn tập PCLB, cứu hộ, cứu nạn, diễn tập tác chiến trị an ở các cấp, các ngành. Hoạt động tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự, Luật Dân quân tự vệ, Pháp lệnh về lực lượng dự bị động viên... đều được các Báo Đảng, Đài PT-TH tuyên truyền, cổ vũ sâu rộng. Bộ CHQS 9 tỉnh, thành phố trong Quân khu đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan báo chí địa phương duy trì tốt các chuyên trang, chuyên mục quốc phòng toàn dân, góp phần nhân rộng các điển hình tiên tiến...

Phát biểu tại buổi gặp mặt đầu xuân, đồng chí Tư lệnh Quân khu đã cảm ơn các cơ quan báo chí từ Trung ương đến địa phương đã phản ánh một cách khá toàn diện, đồng đều các mặt công tác của quân khu và có trọng tâm, trọng điểm, bám sát tình hình thực tiễn và yêu cầu nhiệm vụ chính trị của LLVT Quân khu. Năm 2012, Bộ Tư lệnh Quân khu đề nghị các cơ quan thông tấn báo chí tiếp tục quan tâm, đẩy mạnh tuyên truyền về các nhiệm vụ chính trị trọng tâm: xây dựng Đảng, luyện tập sẵn sàng chiến đấu, xây dựng khu vực phòng thủ tỉnh, thành phố, tuyển quân, thực hiện chính sách hậu phương quân đội... Đề nghị các cơ quan báo chí tập trung tuyên truyền về các sự kiện lớn của đất nước, quân đội như 40 năm chiến thắng B.52 trên bầu trời Hà Nội, 65 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ, 95 năm Cách mạng Tháng Mười Nga, 65 năm ngày truyền thống của LLVT các tỉnh: Nam Định, Quảng Ninh, Thái Bình, Hà Nam, Ninh Bình, Hòa Bình, Hải Dương, Hưng Yên, góp phần tạo điều kiện thuận lợi để LLVT Quân khu phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao./.

Tin, ảnh: Xuân Thu



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com