UBND tỉnh thông qua quy hoạch thế trận quân sự khu vực phòng thủ của tỉnh

08:02, 17/02/2012

Ngày 16-2-2012, UBND tỉnh tổ chức hội nghị thông qua quy hoạch thế trận quân sự khu vực phòng thủ của tỉnh. Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Ban TVTU: Bùi Đức Long, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Thiếu tướng Trần Quang Tiến, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh; Đại tá Đặng Văn Sinh, Giám đốc Công an tỉnh; Ngô Quang An, Giám đốc Sở KH và ĐT; các đồng chí thành viên UBND tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh
phát biểu tại hội nghị.

Trên địa bàn tỉnh ta hiện nay có gần 250 công trình quốc phòng; gồm có đường hầm, đài quan sát, trận địa pháo binh, trận địa phòng không, hầm ẩn nấp, công sự và kho các loại. Do một số công trình xây dựng đã lâu nên đã bị xuống cấp nghiêm trọng. Mặt khác, so với yêu cầu nhiệm vụ của khu vực phòng thủ, các công trình phòng thủ còn thiếu nhiều, đặc biệt là hệ thống sở chỉ huy, công trình trong các căn cứ, khu vực cất giấu vũ khí, thiết bị… Theo kế hoạch xây dựng thế trận quân sự khu vực phòng thủ tỉnh từ năm 2011-2015 và những năm tiếp theo, tỉnh ta xây dựng một số công trình lâu bền, trong đó có đường hầm, hầm, công sự các loại, lô cốt, đường cơ động… Tổng diện tích đất xây dựng các công trình quốc phòng theo quy hoạch trên địa bàn tỉnh là 16,5ha. Nguồn vốn xây dựng các công trình quốc phòng theo quy hoạch thuộc nguồn vốn đầu tư xây dựng cơ bản của Nhà nước bố trí cho tỉnh hằng năm...

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định rõ tầm quan trọng của các công trình quốc phòng trong việc thực hiện nhiệm vụ chiến lược: Xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN, đồng thời hoan nghênh Bộ CHQS tỉnh đã làm tốt công tác tham mưu và phối hợp với Quân khu 3 trong việc xây dựng quy hoạch thế trận khu vực phòng thủ của tỉnh. Quy hoạch được xây dựng phù hợp với quy hoạch chung của tỉnh, quy hoạch của các ngành, tận dụng những công trình quân sự sẵn có, đảm bảo tiết kiệm đất nông nghiệp, phù hợp yêu cầu phát triển kinh tế gắn với củng cố quốc phòng. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Bộ CHQS tỉnh tiếp tục rà soát, đánh giá những công trình hiện có, xác định những công trình cần phải sửa chữa, nâng cấp, đầu tư mở rộng để đảm bảo yêu cầu khu vực phòng thủ của tỉnh; thường xuyên kiểm tra, xác định trách nhiệm cụ thể của các cấp trong việc quản lý các công trình quân sự. Trước mắt, cần sớm hoàn thiện kế hoạch quy hoạch thế trận quân sự khu vực phòng thủ của tỉnh để trình Bộ Tư lệnh Quân khu 3 phê duyệt./.

Tin, ảnh: Văn Trọng
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com