Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với các nhà đầu tư

03:01, 19/01/2012

Chiều 17-1-2012, đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với các nhà đầu tư có dự án hoặc đang chuẩn bị đầu tư trên địa bàn tỉnh ta.

Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Vinashin.
Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh
làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Vinashin.

Tại buổi làm việc, đồng chí Trương Văn Tuyến, Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Tàu thuỷ Việt Nam (Vinashin) đã báo cáo với đồng chí Chủ tịch quá trình đi vào hoạt động của Cty TNHH MTV Đóng tàu Thịnh Long (Thị trấn Thịnh Long - Hải Hậu): Từ khi Nhà máy đóng tàu Thịnh Long chuyển về tập đoàn, nhà máy đã hoàn thiện và bàn giao tàu 12 nghìn tấn, đang hoàn thiện tiếp 2 tàu. Nhà máy đã đầu tư và hoàn thiện dây chuyền phun sơn nâng cao chất lượng đóng tàu; chuẩn bị nâng cấp cầu tàu phục vụ bốc dỡ hàng. Năm 2012 nhà máy đã ký được hợp đồng đóng mới một số tàu cá… Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn Tập đoàn Công nghiệp Tàu thuỷ Việt Nam đã tạo điều kiện để Nhà máy đóng tàu Thịnh Long đi vào hoạt động góp phần bảo đảm đời sống công nhân… Đồng chí đề nghị Tập đoàn tiếp tục quan tâm đến Nam Định là địa phương có nhiều công nhân đóng tàu có tay nghề cao; công nghiệp cơ khí là mũi nhọn, trong đó có công nghiệp đóng tàu. Nhà máy cần có kế hoạch sửa chữa tàu kể cả tàu cá để có nhiều việc làm. Diện tích đất đã giao cho Vinashin cần có kế hoạch sử dụng hiệu quả theo lộ trình.

Lãnh đạo Cty CP Kinh doanh dịch vụ cao cấp dầu khí Việt Nam và Cty CP Chứng khoán dầu khí Việt Nam (đơn vị liên kết với Cty Đầu tư của Nhật Bản, Quỹ HT Capital) xin phép tỉnh được nghiên cứu việc chuyển giao KCN Mỹ Trung từ Cty CP Hoàng Anh. Đại diện Cty Yamani Dynasty (Đài Loan) xin phép được đầu tư vào CCN Nam Hồng (Nam Trực) để sản xuất các sản phẩm ngành da, giày.

Làm việc với đại diện Tập đoàn Teakwang (Hàn Quốc) đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị nhà đầu tư đẩy nhanh quá trình chuẩn bị thủ tục đầu tư Nhà máy nhiệt điện Nam Định công suất 2.400MW, để nhà máy khởi công đúng dự định. Tỉnh Nam Định luôn tạo điều kiện để dự án sớm được đầu tư và đã làm việc với Thủ tướng, Phó Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành liên quan, nhà đầu tư cần nhanh chóng làm rõ nguồn vốn đầu tư theo lộ trình để được các bộ xem xét. Các nhà đầu tư đã cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh Nam Định./.

Tin, ảnh: Trần Hữu Quyết



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com