Gặp mặt cán bộ chủ chốt của tỉnh đã nghỉ hưu và các Anh hùng Lực lượng vũ trang, Anh hùng Lao động trên địa bàn tỉnh

09:01, 14/01/2012

Nhân dịp chuẩn bị đón Xuân Nhâm Thìn và kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 - 3-2-2012), ngày 12-1-2012, tại Nhà Văn hóa 3-2 (TP Nam Định), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức hội nghị gặp mặt các đồng chí nguyên là lãnh đạo chủ chốt của tỉnh qua các thời kỳ gồm: Các đồng chí nguyên là Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Ủy viên Ban TVTU, giám đốc, phó giám đốc; trưởng, phó các sở, ban, ngành, đoàn thể và tương đương; bí thư, phó bí thư huyện ủy, thành ủy và đảng ủy trực thuộc; chủ tịch HĐND, UBND huyện, thành phố; các đồng chí có quân hàm cấp Tướng, Anh hùng LLVT, Anh hùng Lao động đã nghỉ hưu, hiện đang sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Dự hội nghị có các đồng chí: Phạm Hồng Hà, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND  tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh; Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban TVTU, Thường trực HĐND, UBND tỉnh, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Xuân Thu
Quang cảnh hội nghị.     Ảnh: Xuân Thu

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy phát biểu ý kiến và chúc tết tại hội nghị đã vui mừng thông báo với các đại biểu những nét cơ bản về tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2011 và định hướng các nhiệm vụ chủ yếu trong năm 2012 của tỉnh. Năm 2011, Đảng bộ và nhân dân toàn tỉnh đã nỗ lực phấn đấu và đạt được những kết quả quan trọng trên tất cả các lĩnh vực: Tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016. Về phát triển kinh tế - xã hội, đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức tất cả các chỉ tiêu kinh tế - xã hội chủ yếu. Kinh tế tiếp tục ổn định và có bước phát triển. Tổng sản phẩm GDP tăng 12,1%. Tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 8,4% (theo chuẩn mới). Thu ngân sách vượt cao. Chương trình xây dựng nông thôn mới được triển khai tích cực. Công tác xây dựng Đảng luôn được chú trọng. Chất lượng, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị, năng lực lãnh đạo của các tổ chức Đảng từng bước được nâng lên và có những đổi mới theo sát tình hình, bảo đảm sự lãnh đạo của Đảng trên tất cả các lĩnh vực, địa bàn. Tập trung xây dựng các nghị quyết toàn khóa của Tỉnh ủy với quyết tâm chính trị cao và kế hoạch tổ chức thực hiện cụ thể. Triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng và nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII. Những kết quả trong năm 2011 là bước đầu nhưng có ý nghĩa tạo tiền đề thuận lợi cho năm 2012 và những năm tiếp theo.

Năm 2012, cùng với cả nước tỉnh ta tiếp tục thực hiện có hiệu quả chương trình kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội. Phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế cao hơn năm 2011. Huy động tối đa và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực để tập trung thực hiện và tạo chuyển biến mạnh trong các chương trình xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế biển, nâng cấp cơ sở hạ tầng… Tiếp tục phát triển các lĩnh vực giáo dục - văn hóa - xã hội, bảo đảm an sinh xã hội, cải thiện đời sống nhân dân. Củng cố, giữ vững quốc phòng, an ninh và trật tự an toàn xã hội. Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức Đảng và đảng viên gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đã trân trọng cảm ơn những đóng góp tích cực của các đồng chí nguyên là lãnh đạo chủ chốt của tỉnh qua các thời kỳ đối với sự phát triển chung của tỉnh và mong rằng các đồng chí nguyên là lãnh đạo chủ chốt của tỉnh, các Anh hùng LLVT, Anh hùng Lao động, Tướng lĩnh đã nghỉ hưu trên địa bàn tỉnh sẽ tiếp tục đóng góp trí tuệ và sức lực của mình, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của tỉnh đã đề ra. Nhân dịp xuân mới Nhâm Thìn 2012, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chúc các đồng chí cùng gia đình sang năm mới dồi dào sức khỏe, bình an, hạnh phúc và thành công, năm mới có nhiều niềm vui, thắng lợi mới./.

Phạm Quốc Tuấn
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com