Đánh giá kết quả quá trình xây dựng, nâng cấp Thành phố Nam Định trở thành đô thị loại I

07:01, 13/01/2012

Ngày 10-1-2012, Ban Chỉ đạo nâng cấp Thành phố Nam Định trở thành đô thị loại I trực thuộc tỉnh đã họp, đánh giá kết quả đã đạt được trong quá trình xây dựng, nâng cấp Thành phố Nam Định trở thành đô thị loại I. Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì cuộc họp. Tham dự cuộc họp có lãnh đạo Thành phố Nam Định và các ngành thành viên là Giám đốc các Sở: KH và ĐT, GD và ĐT, TN và MT, GTVT, Tài chính, Xây dựng, Nội vụ, Văn phòng UBND tỉnh.

Tại cuộc họp, lãnh đạo Thành phố Nam Định đã báo cáo với đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và các thành viên Ban chỉ đạo về kết quả mà Đảng bộ, chính quyền, nhân dân thành phố đạt được trong quá trình xây dựng, nâng cấp thành phố trở thành đô thị loại I trực thuộc tỉnh. Trong thời gian ngắn, được sự quan tâm chỉ đạo, đầu tư của tỉnh, thành phố đã tập trung vào 5 nhóm công việc chính gồm: Tăng cường lãnh đạo hệ thống chính trị tham gia xây dựng nếp sống văn minh đô thị. Triển khai thực hiện chương trình phát triển đô thị và quy chế quản lý quy hoạch, kiến trúc đô thị. Tiến hành chỉnh trang, trang trí đô thị, củng cố, xây dựng tuyến phố văn minh đô thị, vệ sinh môi trường và trật tự đô thị. Thực hiện giải phóng mặt bằng và xây dựng các dự án công trình trọng điểm. Trong năm 2011, thành phố đã cơ bản hoàn thành 16 công trình trọng điểm, vượt 4 công trình theo kế hoạch đề ra, gồm các dự án giao thông; kênh tiêu thoát nước; xây dựng khu đất dịch vụ dự án văn hóa Trần; hoàn thành di chuyển 62 hộ dân khu nhà 5 tầng phường Trần Đăng Ninh; cải tạo, xây dựng mở rộng công viên Vỵ Xuyên. Với những tiêu chí phát triển mới, ngày 28-11-2011, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định công nhận Thành phố Nam Định là đô thị loại I trực thuộc tỉnh. Trong thời gian tới, Thành phố Nam Định sẽ chuyển trọng tâm sang xây dựng để sớm trở thành trung tâm vùng Nam đồng bằng sông Hồng.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những nỗ lực cố gắng của cấp ủy, chính quyền và nhân dân Thành phố Nam Định trong việc sớm hoàn thành xây dựng thành phố là đô thị loại I, vượt 1 năm so với kế hoạch của Ban chỉ đạo và trước 4 năm so với kế hoạch của tỉnh. Thành công này là do có sự thống nhất cao, hành động quyết liệt của các thành viên Ban chỉ đạo kết hợp với nỗ lực nội tại của Đảng bộ và nhân dân thành phố. Trong thời gian tới, Thành phố Nam Định cần tiếp tục được đầu tư, nâng cấp để hiện đại hóa đô thị xứng đáng với vị thế thành phố trung tâm vùng Nam đồng bằng sông Hồng. Trước mắt, thành phố cần tập trung làm tốt công tác trang trí đô thị, trồng cây xanh nhằm tạo nhiều điểm nhấn ấn tượng ở các khu vực trung tâm, nơi cửa ngõ, các đảo giao thông, khu vực có cầu vượt và tạm dừng thi công các dự án để nhân dân vui Tết, đón Xuân. Từ sau Tết Nguyên đán đến tháng 8-2012, thành phố tiếp tục hoàn thành 16 công trình đã đề ra; đồng thời thực hiện tốt các chương trình kế hoạch./.

Xuân Thu



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com