Cưỡng chế thu hồi đất thi công dự án xây dựng khu tái định cư Đông Đông Mạc

08:01, 02/01/2012

Ngày 30-12-2011, các lực lượng chức năng của Thành phố Nam Định, UBND phường Lộc Hạ triển khai phương án cưỡng chế thu hồi đất, giải phóng mặt bằng thực hiện dự án xây dựng khu tái định cư Đông Đông Mạc và đường vào Trường THCS Trần Đăng Ninh theo Quyết định số 7480 của UBND thành phố.
Quy hoạch xây dựng khu tái định cư Đông Đông Mạc đã được UBND tỉnh phê duyệt từ năm 2001. UBND Thành phố Nam Định đã có các quyết định về việc thu hồi đất để giải phóng mặt bằng, thực hiện thi công. Trong quá trình thực hiện, UBND thành phố, UBND phường Lộc Hạ đã nhiều lần tổ chức họp với các hộ dân để triển khai phương án đền bù, thu hồi đất. Các bước triển khai đảm bảo đúng quy định của pháp luật, dân chủ, công khai. Hầu hết các hộ dân có đất thuộc diện phải thu hồi đã nghiêm chỉnh chấp hành các quyết định của UBND tỉnh, UBND thành phố, nhận đền bù, bàn giao đất. Tuy nhiên, vẫn có 20 hộ có đất thuộc diện thu hồi cố tình không chấp hành bàn giao 3.303,6m2 đất, ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện dự án. Trong đó, Trường THCS Trần Đăng Ninh được xây dựng, hoàn thiện từ năm 2009 nhưng đến nay vẫn chưa làm được đường vào do một số hộ dân không chịu bàn giao đất thi công, gây lãng phí lớn tài sản của nhà nước, ảnh hưởng đến việc giảng dạy, học tập của nhà trường. Để đảm bảo tiến độ thực hiện các công trình, dự án, ngày 29-12-2011, UBND Thành phố Nam Định đã ban hành Quyết định cưỡng chế thu hồi đất giải phóng mặt bằng thực hiện dự án xây dựng khu tái định cư Đông Đông Mạc.

Việc thi hành cưỡng chế, thu hồi đất đã diễn ra nhanh, gọn trong sáng ngày 30-12-2011 và nhận được sự đồng tình cao của cán bộ, đảng viên và nhân dân./.

Duy Hưng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com