Đẩy nhanh tiến độ công tác GPMB dự án tuyến đường bộ mới Mỹ Lộc - Phủ Lý (theo hình thức BT)

02:12, 31/12/2011

Ngày 28-12-2011, UBND tỉnh tổ chức kiểm điểm tiến độ công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án tuyến đường bộ mới Mỹ Lộc - Phủ Lý (theo hình thức BT). Đồng chí Đoàn Hồng Phong, Uỷ viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có lãnh đạo các Sở: TN và MT, GTVT, Tài chính, Thanh tra tỉnh; lãnh đạo huyện Mỹ Lộc; Cty CP TASCO.

Tuyến đường bộ mới Mỹ Lộc - Phủ Lý đã xong phần GPMB đối với đất nông nghiệp. Hội đồng GPMB huyện Mỹ Lộc đã vận động cả 21 hộ dân có ruộng nằm trong quy hoạch xây dựng khu tái định cư. Đến ngày 15-12-2011 cả 21 hộ dân đã ký phương án, nhận tiền đền bù và Hội đồng GPMB huyện đã bàn giao mặt bằng sạch cho chủ dự án. Hội đồng GPMB huyện đang cùng với Cty TASCO tính trả phần đất còn thiếu của hộ bà Lơi (xã Mỹ Thuận) do Cty Đài Bắc đo thiếu so với thực tế 207,7m2; một số hộ dân của xã Mỹ Thuận có đơn đề nghị về giá đất, giá đền bù vật kiến trúc, công vượt lập... Khu tái định cư xã Mỹ Thuận đã giao cho chủ dự án nhưng còn vướng một số ngôi mộ vô chủ. Hội đồng GPMB huyện đang xét duyệt các hộ tái định cư của xã Mỹ Thuận và Thị trấn Mỹ Lộc. Tại xã Mỹ Thịnh còn vướng 229,5m2 đất chưa bồi thường GPMB vì các cụ cao tuổi của 3 xóm (Trung, Đình, Bến) nhận đây là đất Đền Trần.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những công việc đã làm của Hội đồng GPMB trong thời gian qua nhưng chưa quyết liệt, tiến độ chưa bảo đảm theo yêu cầu. Huyện uỷ, UBND huyện và Hội đồng GPMB huyện cần tập trung cao độ để đến 20-1-2012 giải quyết cơ bản các vướng mắc; làm tốt công tác tuyên truyền vận động để các hộ dân hiểu giá đất không thay đổi, vật kiến trúc được áp giá như đối với khu vực Cầu Kiều, chợ Hôm (Mỹ Hưng); xét tái định cư áp dụng như với đường BOT. Các Sở TN và MT, GTVT, Tài chính, Xây dựng cử cán bộ giúp huyện giải quyết các công việc liên quan. Giao cho Sở TN và MT chủ trì xét tái định cư, Sở Xây dựng xem xét về giá vật kiến trúc sau đó công bố công khai để mọi người biết. Đến ngày 29-12-2011 giải quyết xong phần đất còn thiếu của hộ bà Lơi; đến ngày 31-12-2011 phải di chuyển xong các ngôi mộ vô chủ; đến ngày 2-1-2012 phải xét xong các hộ tái định cư. Huyện Mỹ Lộc chủ động xây dựng phương án cưỡng chế, bảo vệ thi công đối với các hộ cố tình không chấp hành. Cty CP TASCO phải chủ động trong công việc, thẩm định nhanh, phối hợp với huyện giải quyết các phát sinh và khẩn trương ứng tiền để di chuyển đường điện, nước, viễn thông./.

Trần Hữu Quyết



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com