Xã Hải Thanh đón nhận danh hiệu Anh hùng LLVTND thời kỳ kháng chiến chống Pháp

09:11, 10/11/2010

Ngày 7-11-2010, xã Hải Thanh (Hải Hậu) tổ chức lễ đón nhận danh hiệu Anh hùng LLVTND thời kỳ kháng chiến chống Pháp và lễ truy tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND cho liệt sỹ Vũ Giao Hoan. Các đồng chí: Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Bùi Xuân Đức, Uỷ viên Ban TVTU, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy; lãnh đạo một số ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Hải Hậu cùng đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xã tới dự.

Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao Cờ, Bằng danh hiệu Anh hùng LLVTND cho cán bộ, nhân dân xã Hải Thanh (Hải Hậu).
Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao Cờ, Bằng danh hiệu Anh hùng LLVTND cho cán bộ, nhân dân xã Hải Thanh (Hải Hậu).

Là cửa ngõ của huyện, có quốc lộ 21 đi qua nên trong 9 năm kháng chiến chống thực dân Pháp, Hải Thanh là địa bàn xung yếu về chính trị, quân sự của huyện, là vùng đất chịu nhiều trận đánh phá ác liệt của kẻ thù. Nhân dân và các lực lượng vũ trang Hải Thanh đã chiến đấu ngoan cường, làm tốt công tác phòng gian, bảo mật, tham gia phối hợp tác chiến với bộ đội chủ lực, bộ đội địa phương và du kích các xã, lập nhiều chiến công. Quân và dân Hải Thanh đã tham gia phối hợp chiến đấu 97 trận, diệt 554 tên địch, bắt sống 120 tên, thu hơn 280 vũ khí các loại; đào 200 hầm bí mật, 6000 m giao thông hào để nuôi giấu cán bộ và cản trở xe cơ giới của địch. Trong chiến công chung của xã có tấm gương chiến đấu, mưu trí dũng cảm và hy sinh anh dũng của Liệt sỹ Vũ Giao Hoan. Đồng chí đã được Đảng, Nhà nước truy tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND. Trong những năm đánh Mỹ, trên quê hương Hải Thanh xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu về truyền thống yêu nước, cách mạng. Nhiều người mẹ, người vợ phát huy phẩm chất anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang của phụ nữ Việt Nam, động viên chồng, con lên đường nhập ngũ, bảo vệ Tổ quốc. Trong các cuộc chiến tranh chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, toàn xã có gần 1500 thanh niên lên đường đánh giặc, trong đó có 162 liệt sỹ, trên 100 thương, bệnh binh, hơn 700 người được thưởng huân, huy chương kháng chiến các loại; 6 bà mẹ được truy tặng và phong tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng. Trong sự nghiệp đổi mới, Hải Thanh đạt nhiều thành tích trên các lĩnh vực phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội. Tình hình chính trị ổn định, công tác xây dựng Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể  nhân dân, công tác an ninh, quốc phòng được bảo đảm; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng lên, bộ mặt nông thôn từng bước đổi mới. Với những thành tích trên, Đảng bộ và nhân dân xã Hải Thanh đã  được Đảng và Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất, hạng Nhì, hạng Ba và nhiều Bằng khen của Chính phủ, của tỉnh. Vinh dự hơn nữa, Đảng và Nhà nước ghi nhận, đánh giá cao những thành tích, chiến công to lớn của nhân dân và LLVT xã Hải Thanh, đã tặng thưởng danh hiệu cao quý Anh hùng LLVTND thời kỳ kháng chiến chống Pháp.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch Nước, đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Cờ, Bằng công nhận danh hiệu Anh hùng LLVTND thời kỳ chống Pháp cho nhân dân và LLVT xã Hải Thanh; danh hiệu Anh hùng LLVTND cho đại diện gia đình liệt sỹ Vũ Giao Hoan./.

Tin, Ảnh: Việt Thắng

 

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com