Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tiến độ thực hiện dự án tuyến đường bộ mới TP Nam Định - Phủ Lý

09:08, 20/08/2010

Chiều 18-8-2010, đồng chí Đoàn Hồng Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra tiến độ thi công và GPMB dự án tuyến đường bộ mới TP Nam Định - Phủ Lý.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Dự án tuyến đường bộ mới Nam Định - Phủ Lý do Cty cổ phần TASCO là nhà đầu tư, gồm dự án đường BOT từ TP Nam Định - Mỹ Lộc dài 3,9km và đường B.T từ Mỹ Lộc - Phủ Lý. Đến nay, nhà đầu tư đã tích cực GPMB và thi công những phần mặt bằng đã có nên tiến độ thực hiện cơ bản đạt kế hoạch. Nhà đầu tư đã thi công 3,7/3,9km đường BOT, 2 cầu Kiều và cầu Ốc đã thi công xong phần hạ bộ, đang triển khai phần dầm và mặt cầu. Về mặt bằng, đến ngày 30-10-2009 đã bàn giao mặt bằng thuộc thành phố Nam Định và phần đất nông nghiệp thuộc địa bàn huyện Mỹ Lộc cho nhà thầu, tổng cộng 4,24km, đạt 93%. Các đoạn còn lại dài khoảng 0,3km, gồm: hộ ông Trần Duyên Minh, phường Lộc Vượng (TP Nam Định), phương án bồi thường hỗ trợ GPMB đã được phê duyệt, kiểm tra rà soát đầy đủ theo quy định khi gia đình có kiến nghị. Thành phố đã có thông báo bằng văn bản cho ông Minh và đề nghị hướng giải quyết giữ nguyên phương án đã duyệt, nếu hộ dân cố tình không chấp hành sẽ tổ chức bảo vệ an ninh trật tự khu vực thi công để nhà thầu thực hiện đúng kế hoạch. Tại huyện Mỹ Lộc, ở đường BOT còn vướng 5 hộ (thị trấn Mỹ Lộc) phải di chuyển chỗ ở, trong đó 2 hộ đã nhận tiền và bàn giao mặt bằng, 3 hộ chưa nhận tiền. Các hộ dân đều nhất trí vị trí tái định cư (TĐC). Hộ ông Quỳ ở vị trí nút giao đường nhánh với quốc lộ 21 đề nghị cấp thêm một xuất TĐC và giảm giá 10% cho cả 2 suất TĐC. Địa phận xã Mỹ Hưng đã chi trả và bàn giao mặt bằng đất nông nghiệp cơ bản, chỉ còn 2 hộ kiến nghị diện tích thu hồi thiếu so với hồ sơ giao đất (mỗi hộ thiếu 60m 2). Đất ở gồm 54 hộ, huyện đã tiến hành công khai phương án hỗ trợ bồi thường GPMB đã được bổ sung, điều chỉnh theo kiến nghị của các hộ dân. Hội đồng GPMB huyện đã bàn giao mặt bằng xây dựng khu TĐC, đơn vị thi công đang triển khai san lấp mặt bằng, xây dựng khu TĐC. Về dự án đường BT (Mỹ Lộc - Phủ Lý) đến nay đã hoàn thành GPMB 76 hộ nông nghiệp thuộc xã Mỹ Hưng; 25 hộ xã Mỹ Tiến; phê duyệt và đang tổ chức chi trả cho 171/195 hộ ở thị trấn Mỹ Lộc, còn 24 hộ chưa lập phương án. Ở xã Mỹ Thịnh, có 174 hộ nông nghiệp đã lập xong phương án, đang trình thẩm định, xã Mỹ Thuận đã lập xong phương án bồi thường cho 316 hộ nông nghiệp đang trình thẩm định, còn 35 hộ đất thổ cư chưa lập phương án.

Qua kiểm tra hiện trường, nghe báo cáo các trường hợp còn tồn tại về mặt bằng và hướng giải quyết, đồng chí Phó Chủ tịch kết luận: Đối với trường hợp hộ ông Quỳ nhất trí cấp thêm 1 suất TĐC nhưng với giá bình thường, ông Quỳ phải có đơn trình bầu hoàn cảnh cụ thể và đề xuất với Hội đồng GPMB huyện làm cơ sở. Yêu cầu huyện phổ biến hướng dẫn hộ ông Quỳ và triển khai dứt điểm trong tuần tới. Về kiến nghị giá đất của 54 hộ không thay đổi mức giá đất đã áp dụng, yêu cầu huyện tiếp tục vận động, tuyên truyền giải thích để các hộ dân hiểu, giá giao dịch đất trên thị trường theo kiến nghị của bà con nhân dân không phải là cơ sở pháp lý và không có thực tế. Đối với hộ ông Minh ở phường Lộc Vượng (TP Nam Định) nhất trí phương án xử lý như thành phố đề xuất. Các trường hợp khác huyện khẩn trương lập phương án GPMB các hộ còn lại./.

 Vân Anh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com