Ấm áp Tết sum vầy
.

Ấm áp Tết sum vầy

16:27, 05/02/2024
 

 

Với mong muốn "Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết", trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, LĐLĐ tỉnh đã xây dựng kế hoạch, chỉ đạo các cấp công đoàn phối hợp với chủ doanh nghiệp, chính quyền địa phương chung tay chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động, với điểm nhấn là chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ”. Qua chương trình đã lan tỏa truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái, tạo sự tin tưởng, gắn bó mật thiết giữa tổ chức công đoàn, doanh nghiệp với người lao động, tạo động lực khích lệ, động viên đoàn viên, người lao động hăng say lao động sản xuất, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

 

“Chợ Tết Công đoàn” năm 2024 do LĐLĐ tỉnh tổ chức tại KCN Bảo Minh (Vụ Bản).

 

Khởi đầu cho chuỗi chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” trong tỉnh, LĐLĐ tỉnh đã phối hợp với Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh, Công ty Cổ phần xây dựng hạ tầng KCN Bảo Minh (Vụ Bản) tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ" năm 2024. Tại chương trình các đơn vị đã trao hơn 130 suất quà Tết cho công nhân, lao động và học sinh có hoàn cảnh khó khăn, liên hoan tiếng hát công nhân, bốc thăm trúng thưởng, bắn pháo hoa... Bên cạnh các hoạt động trao quà Tết, LĐLĐ tỉnh đã phối hợp tổ chức chuỗi các hoạt động như: tổ chức chương trình “Chợ Tết công đoàn” với 20 gian hàng bày bán hàng trăm sản phẩm OCOP của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, là những mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong dịp Tết của đoàn viên, người lao động và đã giảm giá từ 10-20% so với giá thị trường. Tại “Chợ Tết Công đoàn”, LĐLĐ tỉnh tặng 1.500 suất quà, tổng trị giá 750 triệu đồng cho đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng; tặng 495 phiếu mua hàng trị giá 100 nghìn đồng/phiếu cho công nhân lao động. Ngoài ra, LĐLĐ tỉnh phối hợp với Phòng Khám đa khoa An Nhiên, KCN Bảo Minh bố trí khu khám sức khỏe, siêu âm, chụp X quang, xét nghiệm miễn phí và tư vấn pháp luật lao động cho đoàn viên và người lao động.

 

“Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” 2024 tại Khu công nghiệp Bảo Minh (Vụ Bản).

 

Tại nhiều huyện, thành phố đã tổ chức “Tết sum vầy” với nhiều hoạt động thiết thực. Điển hình như LĐLĐ huyện Vụ Bản đã tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” với hàng nghìn công nhân lao động tham gia. Tại chương trình, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, LĐLĐ tỉnh và huyện Vụ Bản đã trao hơn 380 suất quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn; trong đó, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã trao tặng 30 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng; LĐLĐ tỉnh đã trao tặng 30 suất quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng; lãnh đạo huyện và LĐLĐ huyện Vụ Bản đã trao hơn 320 suất quà, trị giá hơn 161 triệu đồng. Tại huyện Hải Hậu, Công đoàn Công ty TNHH Smart Shirts Hải Hậu tổ chức “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” với sự tham gia nhiệt tình, đông đủ của Ban lãnh đạo công ty cùng hơn 1.400 cán bộ, công nhân viên. Tại chương trình, những phần quà đặc biệt bao gồm tủ lạnh, ti vi và nhiều phần quà ý nghĩa, thiết thực như lò vi sóng, nồi chiên không dầu, nồi cơm điện, ấm đun nước, phong bao lì xì may mắn… được trao đi như những món quà may mắn đầu năm gửi tới tất cả cán bộ nhân viên. Bên cạnh đó, LĐLĐ huyện đã tặng 170 suất quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

 

<em>“Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” 2024 của Công ty TNHH Smart Shirts (Hải Hậu).</em>
“Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” 2024 của Công ty TNHH Smart Shirts (Hải Hậu).

 

Tại huyện Xuân Trường, LĐLĐ huyện phối hợp với Công ty Dệt kim Smart Shirts Việt Nam chi nhánh Xuân Trường và Công ty TNHH Hải Vinh Việt Nam tổ chức Chương trình “Tết sum vầy – Xuân chia sẻ” trao tổng số 115 suất quà cho các đoàn viên, công nhân người lao động có hoàn cảnh khó khăn của 2 công ty, mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng. Ngoài các hoạt động trao tặng quà Tết, tại chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” năm 2024, Ban tổ chức chương trình còn tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ mừng Đảng, mừng Xuân mới; chương trình bốc thăm trúng thưởng với nhiều phần quà có giá trị… Điểm mới trong chương trình "Tết sum vầy - Xuân chia sẻ" năm 2024 ở các cấp công đoàn đều tổ chức tôn vinh, biểu dương, khen thưởng các tập thể và công nhân lao động tiêu biểu có thành tích trong các hoạt động công đoàn và có các sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất được áp dụng vào thực tiễn sản xuất, mạng lại giá trị kinh tế lớn cho doanh nghiệp.

 

Đại diện LĐLĐ huyện Giao Thủy và Lãnh đạo Công ty Cổ phần Thời trang thể thao chuyên nghiệp Giao Thủy
tặng quà Tết cho người lao động dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

 

Gặp anh Dương Minh Thắng, công nhân Công ty May Cổ phần Sông Hồng, xã Nghĩa Thái (Nghĩa Hưng) đang được đội thanh niên tình nguyện của công ty hỗ trợ cố định chiếc đệm bông lên xe máy để chở về nhà, anh cho biết: Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, tôi cùng hơn 2.000 công nhân lao động ngoài được Công ty thưởng Tết 16 triệu đồng, tương đương 2 tháng lương, kèm 1 túi quà, còn được tặng 1 đệm bông trị giá 4 triệu đồng do chính công nhân công ty sản xuất… Đây là món quà ý nghĩa, thiết thực đối với người lao động, không chỉ có giá trị sử dụng lâu dài mà còn thể hiện sự quan tâm của Ban giám đốc và Ban chấp hành công đoàn trong công tác chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động.

 

Anh Nguyễn Văn Bằng, Trưởng Phòng Hành chính của Công ty May Cổ phần Sông Hồng cho biết: Những năm qua, mặc dù tình hình sản xuất sau đại dịch COVID-19 còn nhiều khó khăn, song vào dịp Tết Nguyên đán hàng năm, Công ty vẫn duy trì các hoạt động chăm lo tết cho người lao động như duy trì ổn định việc làm, đảm bảo chế độ thưởng Tết với mức từ 20-30 triệu đồng/người và tặng quà là sản phẩm do công ty sản xuất. Đây là hoạt động thường niên của công ty nhằm chăm lo để người lao động được vui Xuân, đón Tết đủ đầy, đầm ấm bên gia đình.

 

 

 

Một mùa Xuân mới đang về, các hoạt động chăm lo Tết, đặc biệt là việc tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” của các cấp Công đoàn trong tỉnh đã tạo không khí vui tươi, phấn khởi, động viên người lao động vui Tết, đón Xuân đầm ấm, an vui; đồng thời tạo động lực để người lao động sau Tết tiếp tục trở lại doanh nghiệp làm việc, khởi động một năm mới với nhiều nỗ lực, hăng say, hiệu quả, từ đó thúc đẩy sự phát triển bền vững của doanh nghiệp và đóng góp chung vào sự phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương và của tỉnh./.

Lam Hồng - Ngọc Linh
Ngày xuất bản: 5-2-2024

 



Xem thêm bình luận