Hoàn tất công tác chuẩn bị tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch và Xúc tiến đầu tư tỉnh năm 2024

10:16, 05/03/2024

Sáng 5-3, các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy: Phạm Gia Túc, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Lê Quốc Chỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch và Xúc tiến đầu tư tỉnh Nam Định năm 2024. Tham gia buổi kiểm tra còn có đồng chí Mai Văn Quyết, Ủy viên Ban TVTU, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư; lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan, UBND thành phố Nam Định...

Các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị Hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Nam Định tại Nhà Văn hóa 3-2 tỉnh.
Các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị Hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Nam Định tại Nhà Văn hóa 3-2 tỉnh.

Theo kế hoạch, chiều 6-3-2024 tỉnh sẽ tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh (QHT) Nam Định thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Xúc tiến đầu tư tỉnh Nam Định năm 2024 tại Nhà Văn hóa 3-2 tỉnh. Qua kiểm tra thực tế cho thấy, đến thời điểm hiện nay, các phần việc trong công tác chuẩn bị tổ chức Hội nghị đã hoàn tất theo kế hoạch đề ra bao gồm: Công tác hậu trường, khánh tiết, đón tiếp đại biểu, khách mời; tài liệu phục vụ Hội nghị; các điều kiện về công tác y tế, đường truyền internet tốc độ cao, sóng di động phục vụ Hội nghị; sẵn sàng các phương án phân luồng giao thông, đảm bảo an toàn, an ninh, trật tự; nguồn cung cấp điện ổn định cho Hội nghị... Công tác tuyên truyền về QHT nói chung và hội nghị nói riêng đã được các cơ quan báo chí, truyền thông của tỉnh tập trung đẩy mạnh bằng nhiều hình thức, thông tin rộng rãi đến cán bộ, nhân dân trong tỉnh và người Nam Định ở trong và ngoài nước, cũng như các doanh nghiệp, nhà đầu tư, tổ chức,... về các mục tiêu, định hướng, nhiệm vụ, giải pháp phát triển tỉnh Nam Định được xác định trong QHT; quảng bá những tiềm năng, lợi thế, chính sách ưu đãi đầu tư, danh mục dự án đầu tư của Nam Định đến các nhà đầu tư trong và ngoài nước nhằm thu hút đầu tư, huy động các nguồn lực hiện thực hóa QHT; nâng cao vai trò, nhận thức của các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và người dân trong tổ chức thực hiện và giám sát thực hiện quy hoạch.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị Hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Nam Định tại Nhà Văn hóa 3-2 tỉnh.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị Hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Nam Định tại Nhà Văn hóa 3-2 tỉnh.

Kết luận buổi kiểm tra, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Phạm Gia Túc đánh giá cao sự tích cực của các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục khẩn trương hoàn tất các phần việc còn lại, sẵn sàng mọi điều kiện cho tổ chức thành công Hội nghị công bố QHT Nam Định thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Xúc tiến đầu tư năm 2024. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ cũng khẳng định, Hội nghị là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng nhằm công bố toàn bộ nội dung QHT đã được phê duyệt để các cấp, các ngành, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp biết và triển khai thực hiện. Hội nghị còn là diễn đàn để các tổ chức, nhà đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài nước gặp gỡ, đối thoại, hợp tác đầu tư và kinh doanh trên các lĩnh vực mà tỉnh Nam Định ưu tiên thu hút đầu tư; là cơ hội để tăng cường hoạt động đối ngoại, tăng cường xúc tiến, tuyên truyền, quảng bá tiềm năng, thế mạnh, môi trường đầu tư của tỉnh Nam Định đến với thị trường trong nước và quốc tế; là cầu nối góp phần đưa Nam Định đến gần hơn với nhà đầu tư chiến lược trong và ngoài nước, nhà đầu tư có năng lực đầu tư vào các dự án trọng điểm, để cùng nhau biến các tiềm năng, thế mạnh, mục tiêu, ý tưởng của tỉnh thành hiện thực, giúp Nam Định phát triển nhanh và bền vững trong thời gian tới.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị Hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Nam Định.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị Hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Nam Định.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ nhấn mạnh, các đơn vị, địa phương tiếp tục quản lý, kiểm soát các nhiệm vụ được giao, đảm bảo tổ chức hội nghị thành công, để lại dấu ấn, ấn tượng tốt đẹp cho các đại biểu trong nước cũng như nước ngoài khi đến với Nam Định./.

Tin: Thanh Thúy 
Ảnh: Viết Dư



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com