Toàn tỉnh trồng được 9,4 nghìn ha cây màu vụ xuân

11:23, 23/02/2024

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn: Vụ xuân năm nay, toàn tỉnh phấn đấu gieo trồng 11,5 nghìn ha cây màu các loại. Đến hết ngày 22-2, toàn tỉnh đã trồng được 9.400ha cây màu vụ xuân, bằng 82% tổng diện tích theo kế hoạch. Trong đó, lạc 3.740ha, ngô 900ha, còn lại là các cây rau màu khác.

Nông dân xã Liên Bảo (Vụ Bản) trồng lạc xuân.
Nông dân xã Liên Bảo (Vụ Bản) trồng lạc xuân.

Huyện Hải Hậu có diện tích trồng cây màu vụ xuân nhiều nhất với diện tích 1.750ha, tiếp đến là huyện Ý Yên 1.560ha, Giao Thuỷ 1.470ha, Nghĩa Hưng 1.340ha… Như vậy, đến nay hầu hết các huyện, thành phố đã trồng được trên 80% diện tích cây màu vụ xuân theo kế hoạch.

Theo đánh giá của Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn): Những ngày qua, tranh thủ thời tiết thuận lợi nên bà con nông dân ra đồng xuống giống đồng loạt, trồng tập trung, bảo đảm tiến độ đề ra. Diện tích cây rau màu mới trồng sinh trưởng phát triển tốt, đồng đều. Các xã, thị trấn, HTX dịch vụ nông nghiệp quan tâm công tác diệt chuột, bảo vệ rau màu; tích cực, chủ động vệ sinh đồng ruộng hạn chế mầm bệnh phát sinh, lây lan… Để hoàn thành kế hoạch gieo trồng cây màu vụ xuân năm 2024, bảo vệ sản xuất, những ngày tới nhiệt độ, thời tiết mưa ẩm, nhiệt đội ngoài trời tiếp tục giảm, các địa phương cần tập trung tuyên truyền, vận động, hướng dẫn nông dân tiếp tục ra đồng gieo trồng hết diện tích theo kế hoạch; phấn đấu kết thúc gieo trồng cây màu vụ xuân trong tháng 2-2024. Quan tâm chăm sóc, bảo vệ diện tích cây rau màu đã trồng; tiếp tục diệt chuột bằng các biện pháp phù hợp, an toàn để bảo vệ sản xuất và môi trường. Thường xuyên bám đồng ruộng để kiểm tra, giám sát và phát hiện các đối tượng sâu bệnh, có biện pháp phòng, trừ kịp thời khi đến ngưỡng./.

Tin, ảnh: Văn Đại


Từ khóa:

Toàn tỉnh

cây màu vụ xuân


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com