Tăng cường công tác phòng, chống cháy, nổ 

14:34, 19/01/2024

Trong năm 2023, lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) Công an tỉnh đã tích cực tham mưu Ban Chỉ đạo PCCC và CNCH tỉnh chỉ đạo, hướng dẫn các cấp, các ngành, đoàn thể, cơ sở, doanh nghiệp, người dân trong tỉnh thực hiện hiệu quả nhiệm vụ công tác PCCC và CNCH. Qua đó, số vụ cháy, nổ được kiềm chế tối đa, tạo điều kiện thuận lợi cho kinh tế - xã hội phát triển.

Cụ thể, trong năm 2023, trên địa bàn tỉnh xảy ra 5 vụ cháy; không có thiệt hại về người; thiệt hại về tài sản ước tính khoảng 31,9 triệu đồng. Địa bàn xảy ra cháy đều ở vùng nông thôn thuộc các huyện: Nghĩa Hưng, Trực Ninh, Ý Yên; trong đó cháy ở cơ sở tôn giáo 1 vụ; cháy phương tiện giao thông 4 vụ. Nguyên nhân cháy do tai nạn giao thông 1 vụ, do sự cố hệ thống điện 1 vụ, do sự cố kỹ thuật 1 vụ, do vi phạm quy định về PCCC 1 vụ và 1 vụ chưa rõ nguyên nhân. Vụ cháy điển hình là hồi 13 giờ 30 phút ngày 16-1-2023, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh nhận được tin báo xảy ra cháy 6 tàu đánh cá biển tại khu vực Âu tàu giáp Hải đội 2 Bộ đội Biên phòng tỉnh (xã Phúc Thắng, huyện Nghĩa Hưng), đơn vị đã điều động 2 xe chữa cháy và 15 cán bộ, chiến sĩ nhanh chóng đến hiện trường, phối hợp với lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh, chính quyền địa phương, ngư dân tổ chức phối hợp chữa cháy. Đến 16 giờ 30 phút cùng ngày đã dập tắt hoàn toàn đám cháy tại 6 tàu bị cháy và phối hợp với các lực lượng chức năng lai dắt các tàu về Âu tàu. Vụ cháy không gây thiệt hại về người, về tài sản các tàu cá bị hư hỏng một phần.

Về công tác cứu hộ, trong năm lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh đã tổ chức cứu hộ 6 vụ tai nạn, sự cố; trong đó 5 vụ CNCH trong đám cháy, 1 vụ CNCH phương tiện giao thông. Đơn vị đã huy động 16 lượt xe chữa cháy, xe CNCH, xe chỉ huy và 82 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia các hoạt động cứu hộ, cứu nạn;  đã cứu được 1 người bị thương, tổ chức di chuyển tài sản và cứu được số tài sản ước tính hàng tỷ đồng, góp phần bảo đảm an ninh, an toàn trên địa bàn tỉnh./.

Xuân Thu



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com