Năm 2023, lần đầu tiên GRDP của Nam Định đạt mức tăng trưởng hai con số

14:52, 28/11/2023

Theo số liệu công bố ngày 25-11 của Tổng cục Thống kê, tổng sản phẩm GRDP năm 2023 của Nam Định tăng 10,19% so với năm 2022. Đây là lần đầu tiên GRDP của tỉnh đạt mức tăng trưởng hai con số, là mức tăng trưởng cao nhất từ trước tới nay và cao hơn nhiều so với trung bình cả nước.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chứng kiến lễ ký kết giữa Ban Quản lý các KCN, Công ty Cổ phần xây dựng hạ tầng Đại Phong và Tập đoàn Quanta Computer Inc.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chứng kiến lễ ký kết giữa Ban Quản lý các KCN, Công ty Cổ phần xây dựng hạ tầng Đại Phong và Tập đoàn Quanta Computer Inc.

Trong đó, khu vực nông, lâm nghiệp và thủy sản tăng 3,45%; khu vực công nghiệp - xây dựng tăng 15,95%; khu vực dịch vụ tăng 7,40%; thuế sản phẩm trừ trợ cấp sản phẩm tăng 6,38%.

Với kết quả đạt được, năm 2023 Nam Định xếp thứ 6 toàn quốc về mức tăng trưởng GRDP, chỉ sau các tỉnh, thành phố: Bắc Giang, Hậu Giang, Quảng Ninh, Khánh Hòa, Hải Phòng; xếp thứ 3 trong vùng đồng bằng sông Hồng, chỉ sau các tỉnh, thành phố Quảng Ninh, Hải Phòng.

Dự án tuyến đường bộ ven biển đoạn qua tỉnh Nam Định với tổng mức đầu tư khoảng 2.700 tỉ đồng đang triển khai xây dựng.
Dự án tuyến đường bộ ven biển đoạn qua tỉnh Nam Định với tổng mức đầu tư khoảng 2.700 tỉ đồng đang triển khai xây dựng. Ảnh Báo Lao động

Trong bối cảnh kinh tế trong và ngoài nước năm 2023 gặp nhiều khó khăn, một số địa phương ghi nhận mức suy giảm kinh tế so với năm 2022, kết quả tăng trưởng GRDP ở mức cao của tỉnh khẳng định: Sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, đúng hướng của các cấp ủy đảng; tinh thần đoàn kết, thống nhất, nỗ lực vượt khó, duy trì, thúc đẩy tăng trưởng các mặt hàng chủ lực của tỉnh và phát huy các lợi thế tăng trưởng khác của các cấp chính quyền, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân./.

Thanh Thuý



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com