Đẩy mạnh tuyên truyền các Nghị quyết trọng tâm của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XX

19:32, 19/12/2022

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy vừa ban hành Hướng dẫn số 80-HD/BTGTU, ngày 15-12-2022, về việc đẩy mạnh tuyên truyền các Nghị quyết trọng tâm của BCH Đảng bộ tỉnh khóa XX, nhiệm kỳ 2020-2025.

Theo đó, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, BCH Đảng bộ tỉnh đã ban hành 6 Nghị quyết trọng tâm về đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh, xúc tiến và thu hút đầu tư; xây dựng, phát triển kinh tế ven biển tỉnh Nam Định; xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu; tập trung xây dựng và phát triển thành phố Nam Định; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng, tăng cường kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm phòng, chống tham nhũng, lãng phí; chuyển đổi số tỉnh Nam Định. Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Kế hoạch thực hiện Nghị quyết về công tác xây dựng Đảng; UBND tỉnh ban hành 5 kế hoạch thực hiện các Nghị quyết về lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội. Công tác nghiên cứu, học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các Nghị quyết trọng tâm của BCH Đảng bộ tỉnh đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền tích cực triển khai thực hiện…

Thời gian tới, các cấp ủy, tổ chức Đảng, các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân nội dung các Nghị quyết trọng tâm của BCH Đảng bộ tỉnh. Trong đó nêu bật nội dung đây là những Nghị quyết có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển lâu dài của tỉnh, đề cập đến những vấn đề lớn và mới, vừa cấp bách, trước mắt; vừa cơ bản, lâu dài và tác động trực tiếp đến các địa phương, đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Tập trung làm rõ những quan điểm chỉ đạo, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đề ra trong từng Nghị quyết để thấy rõ sự kế thừa, bổ sung phát triển trong giai đoạn mới, nhận diện đầy đủ những thuận lợi, thời cơ, khó khăn, thách thức và nhiệm vụ của các cấp ủy trong thời gian tới, liên hệ vận dụng phù hợp với yêu cầu điều kiện cụ thể của mỗi địa phương, đơn vị để xác định và thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị trong nhiệm kỳ 2020-2025. Tuyên truyền kết quả triển khai thực hiện tại các cấp, các ngành trong tỉnh; phát hiện, biểu dương và nhân rộng các mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả tạo sự chuyển biến tích cực của các địa phương, đơn vị trong quá trình triển khai thực hiện. Đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, các luận điệu vu cáo, xuyên tạc các chủ trương, đường lối của Đảng và những kết quả đạt được trong triển khai thực hiện các Nghị quyết trọng tâm của BCH Đảng bộ tỉnh khóa XX./.

Xuân Thu

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com