Đoàn Nam Định đạt kết quả cao trong lần đầu tham gia cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc năm 2022”

17:34, 02/12/2022

Chiều 1-12, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH, TT và DL) tổ chức lễ tổng kết và trao giải cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc năm 2022”.

Em Nguyễn Thanh Mai, học sinh Trường Tiểu học Trần Nhân Tông (thành phố Nam Định) được trao giải Đại sứ văn hóa đọc năm 2022.
Em Nguyễn Thanh Mai, học sinh Trường Tiểu học Trần Nhân Tông (thành phố Nam Định) được trao giải Đại sứ văn hóa đọc năm 2022.

Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc do Bộ VH, TT và DL tổ chức là một trong những hoạt động triển khai Đề án “Phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng đến năm 2020, định hướng đến năm 2030” được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Đây là năm thứ 4 cuộc thi được tổ chức và nhận được sự phối hợp của các cấp, các ngành, đặc biệt, sự phối hợp triển khai thực hiện giữa ngành VH, TT và DL, ngành GD và ĐT và Đoàn Thanh niên các cấp để lan toả ý nghĩa, nội dung của cuộc thi đến các trường học trên địa bàn, trở thành sinh hoạt ngoại khoá ý nghĩa, tạo động lực thúc đẩy hoạt động khuyến đọc trong học sinh, sinh viên cả nước và góp phần lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng. Từ khi phát động cuộc thi vào ngày 1-4 đến nay, đã có trên 1,27 triệu học sinh, sinh viên từ các cơ sở giáo dục (CSGD) phổ thông và đại học từ 57 tỉnh, thành trên cả nước tham gia với 1.364 tác phẩm vào vòng chung khảo; phương thức thể hiện được đa dạng nhiều loại hình, phù hợp với nhiều lứa tuổi như: bài viết (đánh máy, viết tay, chữ nổi) hoặc ghi hình; thông qua sáng tác truyện, thơ, viết kịch bản, vẽ tranh... để truyền tải thông điệp về văn hoá đọc, chia sẻ các cuốn sách tới mọi đối tượng với phương thức phù hợp, nhất là với lớp trẻ. Đặc biệt, với chủ đề “Khát vọng phát triển đất nước”, nhiều học sinh đã nêu ra những đề xuất ý nghĩa để nêu cao trách nhiệm của cá nhân với cộng đồng. Ban Tổ chức cuộc thi đã trao các giải tập thể; 2 giải Đại sứ, 8 giải Nhất, 16 giải Nhì, 52 giải Ba, hơn 200 giải Khuyến khích và giải chuyên đề cho các bài thi xuất sắc nhất. 

Đây là năm đầu tiên tỉnh Nam Định tham gia cuộc thi và đã xuất sắc giành 3 giải. Trong đó em Nguyễn Thanh Mai, học sinh lớp 2A1, Trường Tiểu học Trần Nhân Tông (thành phố Nam Định) được trao giải “Đại sứ văn hoá đọc tiêu biểu khối Tiểu học” (tương đương giải Xuất sắc)” - 1 trong 2 giải Đại sứ của cuộc thi. Thanh Mai cũng được chọn đại diện phát biểu tại lễ trao giải. Em Nguyễn Bảo Yến Nhi, Trường THCS Đồng Sơn (Nam Trực) đạt giải Nhì và em Đào Quỳnh Ngân, Trường THCS Nam Giang (Nam Trực) đạt giải Khuyến khích../.

Tin, ảnh: Minh Thuận



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com