Mbappe là không thể ngăn cản

10:03, 04/04/2024

Rạng sáng 4/4 (giờ Hà Nội), Kylian Mbappe ghi bàn duy nhất giúp PSG đánh bại Rennes ở bán kết Cúp bóng đá Pháp.

Trên sân Parc des Princes, Mbappe biến từ "tội đồ" thành "người hùng" chỉ trong thời gian ngắn. Phút 37, PSG được hưởng phạt đền, nhưng tiền đạo người Pháp thực hiện không thành công.

3 phút sau, Mbappe lập công chuộc lỗi khi đánh bại thủ thành Steve Mandanda. Đó cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu, kết quả đưa PSG vào chung kết Cúp bóng đá Pháp gặp Lyon, CLB đè bẹp đội bóng hạng Hai Valenciennes ở trận bán kết đầu tiên hôm 3/4.

Bàn thắng duy nhất của Mbappe giúp PSG hạ Rennes tại bán kết Cúp bóng đá Pháp.
Bàn thắng duy nhất của Mbappe giúp PSG hạ Rennes tại bán kết Cúp bóng đá Pháp.

Hồi đầu mùa giải, HLV Luis Enrique của PSG từng tuyên bố CLB phải "học cách sống mà không có Mbappe trong đội hình". Hè này, nhà vô địch World Cup 2018 sẽ rời đại diện thủ đô nước Pháp do hết hạn hợp đồng. Chưa biết PSG có làm được như tuyên bố của HLV Luis Enrique hay không, nhưng lúc này họ đang sống nhờ các bàn thắng của Mbappe.

Pha lập công trước Rennes đã là bàn thứ 39 trên mọi đấu trường Mbappe ghi cho PSG ở mùa 2023/24. Trong trường hợp ghi được 40 bàn, tiền đạo người Pháp sẽ đánh dấu năm thứ ba tạo ra cột mốc ấn tượng này trong 4 mùa giải gần đây.

Trở lại trận đấu trên sân Parc des Princes, Rennes chứng minh họ là đội bóng rất khó chịu với PSG. Trong 7 lần chạm trán gần nhất, Rennes có tới 3 chiến thắng và 2 trận hòa. Ở lần đụng độ tại Ligue 1 mùa này hôm 25/2, hai đội bất phân thắng bại với tỷ số 1-1.

Theo Flashscore, PSG kiểm soát bóng tới 70% trong trận đấu thuộc Cúp bóng đá Pháp, tung ra 10 pha dứt điểm, 6 trong số đó trúng đích, tỷ lệ bàn thắng kỳ vọng (xG) đạt 1,62. Ở đầu sân bên kia, Rennes cũng có 9 tình huống dứt điểm, 2 trong số đó trúng đích, xG đạt 0,84.

Những thống kê này chỉ ra rằng PSG không hoàn toàn có thế trận vượt trội so với đối thủ, dù rằng cầm bóng nhiều hơn. Đặc biệt, sau giờ nghỉ hai hiệp, xG của PSG là con số 0 tròn trĩnh, dù rằng có đến 4 pha dứt điểm. Ngược lại, Rennes tạo ra xG tới 0,71 - chỉ dấu cho thấy họ đã tiến gần đến bàn thắng.

Sau tất cả, Mbappe trở thành khác biệt duy nhất giữa hai đội. Phẩm chất ngôi sao phát huy đúng lúc giúp PSG quật ngã được Rennes./.

Theo znews


Từ khóa:

Mbappe


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com