Vòng 19 giải ngoại hạng Anh: Cả ba đội đầu bảng đều hòa

07:12, 29/12/2014

Vòng 19 giải ngoại hạng Anh chứng kiến những trận đấu hay diễn ra tối 28-12 khi cả ba đội đang trong nhóm dẫn đầu đều có kết quả hòa. Trong số đó, đội đầu bảng Chelsea phải rất vất vả mới có trận hòa 1-1 trước đội bóng đang có phong độ rất cao Southampton còn đội đương kim vô địch Manchester City đã bỏ lỡ cơ hội rút ngắn khoảng cách với Chelsea khi dẫn trước hai bàn và để cho Burnley gỡ hòa ngay trên sân nhà Etihad.

 Costa (áo xanh) và các đồng đội đã không thể chiến thắng được Southampton. (Ảnh: Reuters).
Costa (áo xanh) và các đồng đội đã không thể chiến thắng được Southampton. (Ảnh: Reuters).

Đội bóng của huấn luyện viên Luis Van Gaal mở đầu vòng 19 giải ngoại hạng Anh bằng trận đấu làm khách trên sân của Tottemham chỉ 48 giờ sau trận thắng Newcastle United 3-1. Chính mật độ thi đấu dày đặc đó đã khiến các cầu thủ Manchester United trở nên mệt mỏi và chậm chạp. Vì thế, thật dễ hiểu khi các cầu thủ Manchester United không thể biểu diễn phong độ đỉnh cao như từng thể hiện trong trận đấu trước. Kết quả hòa không bàn thắng trên sân của Tottenham chỉ có thể giúp Manchester United bảo toàn thành tích chuỗi 8 trận bất bại nhưng không thể rút ngắn khoảng cách với hai đội đang dẫn đầu Chelsea và Manchester City.

Phát biểu sau trận đấu, huấn luyện viên Luis Van Gaal than phiền: “Đây là văn hóa Anh, nhưng tôi không nghĩ rằng cơ thể con người có thể hồi phục chỉ trong 48 giờ. Trong hiệp một, chúng tôi thể hiện phong cách thi đấu đỉnh cao của Manchester United kể từ đầu mùa bóng đến giờ. Chúng tôi có thể ghi bốn đến năm bàn thắng, nhưng rất tiếc là nỗ lực của chúng tôi đã không được đền đáp. Tuy nhiên, ở hiệp hai, chúng tôi đã phải nỗ lực để chống đỡ với sự mệt mỏi chứ không còn là niềm vui chơi bóng nữa. Chúng tôi đã để mất hai điểm quý giá”.

Ở trận đấu diễn ra sau đó trên sân của Southampton, đội đầu bảng Chelsea cho thấy họ không thật sự mạnh mẽ và nguy hiểm khi thi đấu trên sân khách. Bằng chứng là trong bốn lần thi đấu trên sân khách gần đây, các học trò của huấn luyện viên Jose Mourinho chỉ mang về được 5 điểm. Cuộc đối đầu của hai đội bóng có hàng phòng ngự chắc chắn nhất Premier League mùa giải này đã diễn ra căng thẳng và khá ngang ngửa. Bất ngờ nhất là Chelsea đã bị dẫn trước ngay từ phút thứ 17 do công của một cầu thủ cũ của Chelsea là Messin Mane. Messin Mane đã kết thúc hoàn hảo sau pha phối hợp tam giác đẹp mắt bằng cú khởi đầu của Pelle và tiếp sau là Tadic.

Đội đầu bảng Chelsea gỡ hòa nhờ công của Hazard ở phút thứ 45. Nhưng đó cũng là pha ghi bàn cuối cùng của Chelsea trong trận đấu này. Hiệp hai là hiệp đấu của Chelsea khi các học trò của huấn luyện viên Mourinho hoàn toàn áp đảo các cầu thủ chủ nhà. Ngay cả khi Schneiderlin bị đuổi ở phút thứ 88, các cầu thủ Chelsea cũng không thể tận dụng cơ hội để tìm kiếm một chiến thắng. Kết quả hòa 1-1 đã giúp các cầu thủ của huấn luyện viên Ronald Koeman có được một điểm quý giá trước đội đầu bảng Chelsea, qua đó giữ vững vị trí thứ tư trong bảng xếp hạng. Còn đội bóng của huấn luyện viên Mourinho rời sân trong thế đáng tiếc khi trọng tài đã từ chối quả phạt đền do Targett phạm lỗi với Fabregas ở phút 55.

Đội bóng đáng tiếc nhất ở vòng 19 có lẽ là Manchester City khi bỏ lỡ cơ hội nới rộng khoảng cách với đội bóng đang đứng thứ ba cùng thành phố Manchester United lên 9 điểm và rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Chelsea xuống còn 1 điểm khi thi đấu trên trân sân nhà gặp đội đứng áp chót Burnley. Mục tiêu nới rộng khoảng cách với Manchester United và đuổi sát nút Chelsea dường như đã trở thành hiện thực trong hiệp 1 khi Silva và Fernandinho đưa Manchester City vươn lên dẫn 2-0 trước Burnley. Nhưng tình thế hiệp hai đã tuột khỏi tay thầy trò huấn luyện viên Manuel Pellegrini khi Boyd và Barnes lần lượt ghi hai bàn ở các phút 47 và 81, qua đó gỡ hòa cho Burnley. Hòa 2-2 trên sân nhà, đội đương kim vô địch chỉ có thể tự trách mình đã không tận dụng cơ hội quý giá để gây sức ép lên đội đầu bảng Chelsea.

Đội bóng của huấn luyện viên Arsene Wenger cũng đã có trận thắng đầu tiên trên sân khách sau một tháng thi đấu mờ nhạt khi làm khách ở giải ngoại hạng Anh. Đến làm khách trên sân West Ham United, Cazorla và Welbeck đã tỏa sáng ghi hai bàn cho Arsenal trong hiệp một trước khi Kouyate rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho West Ham United ở hiệp hai. Thắng trận trước West Ham, Arsenal đã leo lên vị trí thứ năm, bằng điểm với Southampton và chỉ kém đội bóng của huấn luyện viên Ronald Koeman hiệu số bàn thắng thua.

Với những kết quả đầy bất ngờ trong vòng đấu thứ 19, có thể thấy giải ngoại hạng Anh sẽ tiếp tục chứng kiến những trận đấu khó dự đoán và đầy kịch tính trong các trận đấu lượt về. Đó cũng là lý do khiến cho Premier League luôn trở thành giải đấu hấp dẫn và sôi động nhất châu Âu và trên thế giới.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com