Trách nhiệm và kỳ vọng về một Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc lần đầu tiên tổ chức ở Nam Định

05:11, 29/11/2014

Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII-2014 do tỉnh ta đăng cai tổ chức chính diễn ra từ ngày 6 đến 16-12-2014; trong đó môn Judo là môn thi đấu đầu tiên tại Nam Định tổ chức ngày 30-11. Trước thời điểm diễn ra Đại hội, PV Báo Nam Định đã phỏng vấn một số VĐV, HLV, nhà quản lý, người dân về những suy nghĩ, trách nhiệm và sự kỳ vọng về một kỳ Đại hội TDTT toàn quốc thành công.

VĐV Bạch Phương Thảo, Đội tuyển điền kinh tỉnh Nam Định:
“Quyết tâm bảo vệ chiếc HCV chạy 100m rào nữ”

Tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VI-2010 tổ chức ở Đà Nẵng, ở nội dung chạy 100m rào nữ, tôi đã đạt HCV thành tích 13 giây 49, lập kỷ lục mới của Đại hội TDTT toàn quốc. Ngoài ra, tôi cùng với các nữ VĐV trong đội tuyển giành HCB đồng đội 4x100m nữ, HCĐ đồng đội nội dung 4x200m nữ, góp phần nâng cao thành tích của điền kinh tỉnh. Chuẩn bị cho Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII-2014, tôi cùng các VĐV: Dương Văn Thái, Nguyễn Thị Huyền, Đỗ Thị Quyên… dưới sự dìu dắt của HLV Vũ Ngọc Lợi cùng các HLV đội tuyển điền kinh tỉnh được tập huấn tại Trung tâm TDTT quốc gia I - Hà Nội nên thành tích đều có sự tiến bộ. Dự kiến ở nội dung thi đấu điền kinh Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII-2014 sẽ rất quyết liệt bởi có sự tham gia của các VĐV điền kinh hàng đầu cả nước như VĐV Vũ Thị Hương, Quách Thị Lan, Bùi Thị Thu Thảo… Tôi cũng như các thành viên đội tuyển điền kinh tỉnh sẽ quyết tâm tập luyện thi đấu, giành thành tích cao nhất ngay tại SVĐ Thiên Trường.

HLV Nguyễn Văn Tuấn, Đội tuyển bơi lội tỉnh:
“Phát huy truyền thống tự hào của bơi lội Nam Định”

Tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ V-2006, VĐV Hoàng Thị Hằng của đội tuyển bơi lội tỉnh đã xuất sắc giành HCV cự ly 100m bơi ngửa, phá kỷ lục Đại hội và 1 HCĐ 50m bơi tự do, giành lại vinh quang cho môn bơi lội của tỉnh sau 20 năm vắng bóng. Sau đó, tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VI-2010, VĐV Hoàng Thị Hằng tiếp tục giành 3 HCB nội dung 50m, 100m, 200m lặn chân vịt đôi. Hiện tại đội tuyển bơi lội tỉnh có 7 thành viên, trong đó VĐV Phạm Như Quỳnh, Lê Thuỳ Dung là niềm hy vọng của bơi lội Nam Định. Tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII-2014, đội tuyển bơi lội tỉnh sẽ có nhiều thế mạnh khi thi đấu ở nội dung 50m, 100m, 200m lặn chân vịt đôi khi gặp các đối thủ mạnh của các tỉnh Quảng Ninh, Quảng Trị… Phát huy truyền thống tự hào của bơi lội Nam Định, đội tuyển bơi lội tỉnh quyết tâm đạt thành tích cao nhất trên “đường đua xanh”, xứng đáng với sự tin yêu của người hâm mộ thể thao tỉnh.

Đồng chí Đặng Văn Chấn, Giám đốc Trường Nghiệp vụ TDTT Nam Định:
“Quyết tâm đạt mục tiêu xếp thứ 10-15/65 đoàn tham dự Đại hội”

Sau khi được chọn làm đơn vị đăng cai tổ chức chính Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII-2014, từ đầu năm 2011, thực hiện sự chỉ đạo của tỉnh, Sở VH, TT và DL, Trường Nghiệp vụ TDTT Nam Định đã tập trung việc đào tạo các VĐV các bộ môn mũi nhọn như bóng đá, điền kinh, bơi lội…, đồng thời mở rộng các môn mới như judo, pencak silat, boxing… Tham dự Đại hội TDTT toàn quốc lần này, tỉnh có gần 140 VĐV tham dự 16 môn thi đấu. Trong quá trình chuẩn bị, các đội tuyển thể thao nhận được nhiều sự quan tâm của tỉnh, Sở VH, TT và DL như tăng chế độ lương, thưởng, khẩu phần ăn uống; được trang bị giầy tập, quần áo chuyên dụng để nâng cao thành tích… Bởi vậy quá trình tập luyện, thi đấu cọ sát cũng như thi đấu một số môn trước Đại hội của các đội tuyển thể thao tỉnh đều đạt thành tích tốt. Tại Giải bơi - lặn vô địch các CLB quốc gia khu vực I diễn ra vào tháng 8-2014 ở Phú Thọ để lựa chọn các VĐV thi đấu tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII-2014, 2 VĐV Phạm Như Quỳnh, Lê Thuỳ Dung ở bộ môn bơi lội đã xuất sắc giành 24 huy chương (7 HCV, 6 HCB, 11 HCĐ). Đội tuyển đua thuyền nữ tỉnh tham gia Giải đua thuyền truyền thống năm 2014 được tổ chức tại hồ Côn Sơn, Khu di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc (Hải Dương) tháng 5-2014, là môn thi đấu chính thức của Đại hội đã xuất sắc giành HCB. Với sự quan tâm của tỉnh, Sở VH, TT và DL, cùng với quyết tâm trong tập luyện, thi đấu, chắc chắn các VĐV của tỉnh sẽ giành thành tích cao tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII-2014, góp phần cụ thể hoá mục tiêu đứng thứ 10-15/65 đoàn tham dự Đại hội.

Ông Phạm Minh Tuấn, Số nhà 57 đường Trần Thánh Tông, phường Thống Nhất (TP Nam Định):
“Tự hào khi Nam Định được chọn đăng cai chính tổ chức Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII-2014”

Từng là VĐV bơi lội, vật, sau đó làm HLV boxing của Trường Nghiệp vụ TDTT Nam Định, tôi tự hào đã đào tạo VĐV boxing Tạ Quang Đạt từng giành HCĐ hạng 81kg tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ V-2006. Sau khi nghỉ hưu, tôi vẫn quan tâm đến phong trào TDTT tỉnh nhà, đặc biệt là thể thao thành tích cao. Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII-2014 do tỉnh Nam Định đăng cai tổ chức chính là niềm tự hào lớn của bản thân tôi và nhiều người khác bởi sau nhiều lần được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng thì đây là lần đầu tiên Đại hội được tổ chức tại các tỉnh Nam đồng bằng sông Hồng. Niềm tự hào nhân lên khi cơ sở vật chất của tỉnh hiện nay thuộc dạng hiện đại nhất với Cung thể thao tỉnh gồm: Nhà thi đấu thể thao đa năng, Bể bơi có mái che, với SVĐ Thiên Trường, Nhà thi đấu Trần Quốc Toản và các nhà thi đấu khác. Bên cạnh đó, các đội tuyển thể thao tỉnh hiện cũng có nhiều tiến bộ, đặc biệt là ở bộ môn điền kinh, bơi lội... Công tác tổ chức Đại hội được các cấp, các ngành chuẩn bị khẩn trương. Với sự chuẩn bị chu đáo như vậy, chúng tôi tin tưởng rằng Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII-2014 do tỉnh đăng cai tổ chức chính sẽ thành công tốt đẹp./.

Thanh Ngọc (thực hiện)
 

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com