Sản xuất 2 bộ phim tài liệu về Gia đình Việt Nam

09:09, 20/09/2013

Bộ VH, TT và DL vừa giao các đơn vị tổ chức xây dựng, sản xuất 2 bộ phim tài liệu “Gia đình Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” và “Gia đình Việt Nam trong thời kỳ đổi mới”. Mỗi bộ phim gồm 2 tập có thời lượng 30 phút/tập. Năm 2013 được chọn là Năm Gia đình Việt Nam, với chủ đề “Kết nối yêu thương”, nội dung phim cũng nhằm gắn kết vai trò, trách nhiệm, tình cảm của từng thành viên trong các gia đình Việt Nam, đẩy lùi các mối nguy hại xâm nhập gia đình, nhất là tệ nạn xã hội và bạo lực gia đình.

Phát động cuộc thi ảnh “Những người làm truyền hình”

Trong khuôn khổ Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 33 sẽ diễn ra tại Quảng Ninh trong tháng 12 tới, Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với Đài PT và TH Quảng Ninh phát động cuộc thi ảnh “Những người làm truyền hình”. Cuộc thi dành cho các phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên, cán bộ, nhân viên của tất cả các đơn vị tham gia Liên hoan Truyền hình lần thứ 33. Ảnh dự thi là ảnh màu hoặc đen trắng, mỗi đơn vị gửi số lượng tối đa 4 tác phẩm mới. Mỗi ảnh cần kèm theo chú thích rõ ràng, thời gian chụp, địa điểm chụp, tên tác giả, chức danh, đơn vị. BTC nhận ảnh đến hết ngày 20-11-2013 tại địa chỉ: thongtindientuqtv2013@gmail.com.

Tổ chức tuần phim chào mừng LHP Việt Nam tại 3 thành phố lớn

Bộ VH, TT và DL vừa ban hành quyết định tổ chức Tuần phim chào mừng Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 18. Theo đó, sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 23 đến ngày 29-9 tại 3 thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh. Theo đó, các phim được chọn chiếu trong Tuần phim bao gồm: Bí mật thảm đỏ, Cát nóng, Cưới ngay kẻo lỡ, Đam mê, Dành cho tháng 6, Đường đua, Giấc mộng giàu sang, Hello cô Ba, Hiệp sĩ Guốc Vông, Hit: Hoàng tử và Lọ lem, Khùng, Lạc lối, Lấy chồng người ta, Lửa Phật, Mùa hè lạnh, Nhà có 5 nàng tiên, Những người viết huyền thoại, Ranh giới trắng đen, Săn đàn ông, Thiên mệnh anh hùng, Iêu anh! Em zám hôk?, Sau ánh hào quang.

Tuần Văn hóa Du lịch năm 2013 tại Thành phố Đà Lạt

Tuần Văn hóa Du lịch năm 2013 tại Thành phố Đà Lạt sẽ được tổ chức từ ngày 27 đến 31-12, với 4 sự kiện chính: Festival Di sản UNESCO Việt Nam - ASEAN lần thứ nhất; Công bố Năm Du lịch quốc gia 2014 Tây Nguyên - Đà Lạt; Kỷ niệm 120 năm Đà Lạt hình thành và phát triển và Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 5. Sẽ có 8 chương trình chính và 15 chương trình hưởng ứng như: Vườn di sản và Nghệ thuật sắp đặt di sản văn hóa và thiên nhiên UNESCO - ASEAN; Trình diễn di sản phi vật thể UNESCO - ASEAN; Triển lãm hoa và sinh vật cảnh; Hội thảo quốc tế về mạng lưới di sản UNESCO tại Đông Nam Á; Hội chợ triển lãm thương mại quốc tế tại Đà Lạt.

Đặc sắc Đại hội Âm nhạc Pháp - Việt

NSƯT Thanh Lam đại diện cho âm nhạc Việt Nam góp mặt trong chương trình Năm Pháp - Việt Nam này.
NSƯT Thanh Lam đại diện cho âm nhạc Việt Nam góp mặt trong chương trình Năm Pháp - Việt Nam này.

Ngày 12-10, Đại hội Âm nhạc Pháp - Việt sẽ được tổ chức tại sân vận động Hàng Đẫy (Hà Nội). Đây là một trong những sự kiện của Năm Pháp tại Việt Nam. Bữa tiệc âm nhạc với sự kết hợp của nhiều thể loại âm nhạc khác nhau, từ nhạc điện tử, pop, rock, đến âm nhạc dân gian, trong suốt 4 giờ, sẽ giúp công chúng khám phá những tài năng của âm nhạc đương đại hai nước Việt Nam và Pháp. Hai ngôi sao tham gia buổi hòa nhạc đặc biệt này là La Grande Sophie - một nữ nghệ sĩ tài năng và duyên dáng của làng nhạc Pháp được biết đến với phong cách pop-rock và Thanh Lam - một trong những ca sĩ hàng đầu Việt Nam. Chương trình được biểu diễn bằng 4 thứ tiếng (tiếng Việt, tiếng Pháp, tiếng Ả Rập và tiếng Anh) sẽ là dịp giao lưu của các nghệ sĩ đến từ hai nước./.

PV (tổng hợp)



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com