Phú Thọ: Tăng cường kiểm soát thị trường trước Tết Nguyên đán

08:01, 26/01/2021

Thực hiện Kế hoạch của Tổng cục Quản lý thị trường về cao điểm kiểm tra, kiểm soát thị trường cuối năm 2020, Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Thọ ban hành Kế hoạch kiểm tra chuyên đề cao điểm kiểm tra, kiểm soát thị trường.

Trong đợt cao điểm này, lực lượng Quản lý thị trường sẽ tập trung kiểm tra, kiểm soát các mặt hàng thiết yếu, điện tử, điện lạnh, quần áo, giày dép, lương thực, thực phẩm, bánh kẹo, đường, sữa, rượu, bia, thuốc lá, nước giải khát, xăng dầu, động vật và sản phẩm chế biến từ động vật, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, dược phẩm, mỹ phẩm, vật tư trang thiết bị y tế nhằm phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm đối với hàng hóa nhập lậu, hàng cấm, hàng giả, hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Theo đó, không để xảy ra tình trạng đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý, đảm bảo ổn định thị trường để phục vụ nhu cầu Tết cho nhân dân. Ðồng thời, làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật đến các tổ chức, cá nhân kinh doanh và người tiêu dùng để nâng cao ý thức pháp luật trong hoạt động kinh doanh cũng như văn hóa tiêu dùng của người dân.

Kết quả kiểm tra từ ngày 15-12-2020 đến ngày 15-01-2021 lực lượng đã kiểm tra 73 vụ, thu nộp ngân sách trên 200 triệu đồng và tuyên truyền, ký cam kết trên 100 cơ sở kinh doanh trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.

Trong thời gian tới, Cục tiếp tục bám sát và thực hiện có hiệu quả các nội dung chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công Thương, Tổng cục Quản lý thị trường, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo 389/PT về công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Ðồng thời, tổ chức thực hiện tốt Kế hoạch đã được ban hành.

Bến Tre: Tặng 250 phần quà Tết cho người nghèo

Những phần quà Tết không chỉ có ý nghĩa về vật chất, mà còn là nguồn động viên tinh thần cho người dân huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre trước thềm năm mới, giúp các hộ gia đình vui Xuân đón Tết ấm áp nghĩa tình.

Ngày 25-1, thông qua sự vận động của Ðoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bến Tre, Quỹ Thiện tâm thuộc một tập đoàn đã đến trao 250 phần quà Tết cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre. Phó trưởng Ðoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bến Tre Trần Thị Thanh Lam, Chủ tịch Hội Nghề cá Việt Nam Nguyễn Việt Thắng - đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bến Tre đến dự.

Ðây là hoạt động thiết thực thể hiện sự chia sẻ của cộng đồng, sự chăm lo của Ðảng và Nhà nước đối với hộ nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Những phần quà Tết không chỉ có ý nghĩa về vật chất, mà còn là nguồn động viên tinh thần cho người dân trước thềm năm mới, giúp các hộ gia đình vui Xuân đón Tết ấm áp nghĩa tình.

Các hộ nghèo được tặng quà thuộc 5 xã: Mỹ Thạnh, Lương Hòa, Phong Nẫm, Châu Hòa và Lương Quới. Mỗi phần quà trị giá 600 nghìn đồng tiền mặt./.

Theo dangcongsan.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com