Quảng Ninh: Tặng 10 nghìn khẩu trang y tế

08:02, 05/02/2020

Trước nguy cơ cao lây lan dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona, là lực lượng chức năng kiểm soát hoạt động xuất nhập cảnh qua cửa khẩu đường bộ của hai nước Việt Nam và Trung Quốc, ngày 3-2, Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Móng Cái, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh đã tặng 10 nghìn khẩu trang y tế cho Trạm kiểm tra Biên phòng Xuất nhập cảnh Đông Hưng - Quảng Tây (Trung Quốc).

Trước diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi cấp, hai đơn vị đã phối hợp chặt chẽ trong công tác tuyên truyền tới từng cư dân hai bên biên giới và các du khách, để người dân hiểu, chủ động phòng, chống dịch bệnh, giữ gìn sức khỏe cho bản thân và cho cộng đồng.

Đồng thời, hai đơn vị tiếp tục đẩy mạnh công tác phối hợp trên dọc tuyến biên giới tiếp tục duy trì các trạm, chốt cơ động ngăn chặn có hiệu quả các trường hợp xuất nhập cảnh trái phép.

Lào Cai: Tạm dừng tiếp nhận lao động từ Trung Quốc trở lại làm việc

Ngày 3-2, UBND tỉnh Lào Cai đã có văn bản hỏa tốc chỉ đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona gây ra.

Đáng chú ý, UBND tỉnh Lào Cai yêu cầu Sở LĐ-TB và XH và Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh, trong thời gian Việt Nam công bố dịch bệnh nCoV, dừng tổ chức các hoạt động, sự kiện tập trung đông người liên quan tới lĩnh vực quản lý Nhà nước của ngành, không tổ chức các hội nghị, hội thảo, phiên giao dịch việc làm… Trường hợp cần thiết báo cáo UBND tỉnh để báo cáo, xin ý kiến của Bộ LĐ-TB và XH xem xét, quyết định.

Đặc biệt, các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức sử dụng lao động là người nước ngoài tại địa phương tạm dừng tiếp nhận lao động từ Trung Quốc về quê ăn Tết quay trở lại Lào Cai làm việc và lao động là người nước ngoài di chuyển qua các vùng dịch trong thời gian công bố dịch bệnh nCoV.

Trong trường hợp đã tiếp nhận trở lại thì doanh nghiệp phải báo cáo danh sách những lao động của doanh nghiệp vừa trở về Việt Nam từ Trung Quốc, cùng với những thông tin cần thiết theo yêu cầu, thực hiện các biện pháp cách ly tại nơi ở và làm việc theo hướng dẫn của cơ quan y tế, đồng thời theo dõi, kiểm tra sức khỏe trong vòng 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh Việt Nam./.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com