Quảng Ninh: Chủ động tìm kiếm thị trường, kích cầu du lịch

08:02, 19/02/2020

Trước những khó khăn về việc sụt giảm mạnh lượng khách du lịch đến Quảng Ninh do ảnh hưởng của dịch Covid-19, ngành du lịch của tỉnh đang nỗ lực tìm kiếm thị trường khách mới bù cho lượng khách bị sụt giảm; tăng cường kích cầu, thu hút, quảng bá, xúc tiến du lịch.

Ngành du lịch cũng xem giai đoạn khó khăn hiện nay là thời điểm để tái cơ cấu; đầu tư, chỉnh trang cơ sở vật chất của cơ sở lưu trú. Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh chỉ đạo: cùng với thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, ngành du lịch phải chuyển tải mạnh mẽ thông điệp về Quảng Ninh là điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn tới du khách trong nước và nước ngoài.

Theo dự báo trong quý I-2020, lượng khách du lịch đến Quảng Ninh từ Trung Quốc và Đông Bắc Á sẽ giảm khoảng 80%; từ thị trường Tây Âu, Bắc Mỹ, Ô-xtrây-li-a giảm gần 30%; trong khi đó, khách nội địa, dự báo cũng giảm 70%. Vì thế, các giải pháp ngành du lịch Quảng Ninh thực hiện là doanh nghiệp du lịch chủ động thay đổi cách tiếp cận thị trường mới như Nga, Tây Âu, Ấn Độ. Đối với thị trường nội địa, Quảng Ninh sẽ làm việc với một số tỉnh, thành phố để có biện pháp liên kết hỗ trợ du lịch hiệu quả.

Quảng Ngãi: Phát triển đảng viên trong trường học

Toàn tỉnh Quảng Ngãi hiện có hơn 10 nghìn sinh viên và 37 nghìn học sinh bậc trung học phổ thông. Xác định công tác phát triển đảng viên trong trường học là một trong những nhiệm vụ quan trọng góp phần trẻ hóa đội ngũ, nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, thời gian qua, Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi luôn chú trọng việc phát hiện những quần chúng ưu tú, xuất sắc trong học sinh, sinh viên để phát triển Đảng và tiếp tục bồi dưỡng, rèn luyện những đảng viên trẻ trở thành cán bộ vừa “hồng” vừa “chuyên”. Với sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, cấp ủy đảng các trường đại học, cao đẳng, trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đã chú trọng và có chương trình, kế hoạch cụ thể trong công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên trong học sinh, sinh viên. Theo đó, nhà trường tạo môi trường tốt để học sinh, sinh viên có quá trình phấn đấu liên tục, đủ các tiêu chí về học tập, khen thưởng, tham gia hoạt động đoàn thể phấn đấu được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Trong năm 2019, tỉnh Quảng Ngãi có 100 đoàn viên ưu tú là học sinh, sinh viên được kết nạp vào Đảng. Thực tế khẳng định đây là lực lượng đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ chính trị của địa phương, nhà trường, cơ quan, đơn vị, góp phần trẻ hóa đội ngũ đảng viên trong Đảng bộ tỉnh./.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com