Hà Nội: Năm 2020, phấn đấu thu ngân sách hơn 278 nghìn tỷ đồng

08:12, 13/12/2019

Chiều 11-12, UBND thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch kinh tế - xã hội, dự toán thu - chi ngân sách, tổng biên chế hành chính, sự nghiệp năm 2020.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải phát biểu ý kiến tại hội nghị.
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Kế hoạch năm 2020 của thành phố Hà Nội có 27 chỉ tiêu, trong đó thành phố đặt chỉ tiêu về thu ngân sách đạt 278.805 tỷ đồng, tăng 5,3% so với ước thực hiện năm 2019); tăng trưởng kinh tế đạt từ 7,5% trở lên. Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2020, các cấp, các ngành của thành phố cần phải quyết liệt, đồng bộ, cụ thể, hướng về và tạo điều kiện cho cơ sở; tăng cường phân cấp, ủy quyền đi đôi với tăng cường kiểm tra, giám sát, không được dàn trải mà phải có trọng tâm, trọng điểm và tập trung vào các mục tiêu, khâu đột phá. Thực hiện tốt chủ đề công tác năm 2020 là năm “Phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị phấn đấu hoàn thành thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2015-2020 và tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp”. Tiếp tục cải cách hành chính mạnh mẽ, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới, sáng tạo; tiếp tục thực hiện các giải pháp tái cơ cấu kinh tế, đẩy mạnh thu hút đầu tư, khơi thông các nguồn vốn. Chuẩn bị tốt các điều kiện để thực hiện hiệu quả Kết luận của Bộ Chính trị và Nghị quyết của Quốc hội về thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị tại Hà Nội trong nhiệm kỳ 2021-2026; đồng thời tiếp tục làm việc cụ thể với các cơ quan Trung ương để đẩy nhanh tiến độ xây dựng và báo cáo Chính phủ trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội xem xét, thông qua Nghị quyết về các cơ chế, chính sách đặc thù cho thành phố Hà Nội tại kỳ họp Quốc hội giữa năm 2020.

Tiền Giang: Quyết liệt chỉ đạo công tác phòng, chống hạn mặn mùa khô 2019-2020

Chiều 11-12, UBND tỉnh Tiền Giang tổ chức họp bàn giải pháp phòng, chống hạn, xâm nhập mặn trên địa bàn tỉnh. Hiện, mực nước đầu nguồn sông Tiền ở mức thấp, tổng lượng nước từ thượng nguồn sông Mê Kông về khu vực đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) thiếu hụt so với mức trung bình nhiều năm cho nên tình trạng khô, xâm nhập mặn, thiếu nước ngọt ở Tiền Giang trong mùa khô 2019-2020 sẽ rất cao và nghiêm trọng.

Tình hình diễn biến mặn trong những ngày qua diễn biến phức tạp, độ mặn trên sông Tiền tăng đột biến, xâm nhập vào nội đồng nhanh.

Tại cuộc họp, ngành Nông nghiệp tỉnh đưa ra các phương án phòng, chống cho vùng Dự án Ngọt hóa Gò Công, vùng dự án Bảo Định, vùng kiểm soát lũ ở các huyện, thị phía tây. Ngoài ra, các địa phương tuyên truyền người dân sử dụng tiết kiệm nước và giữ vệ sinh nguồn nước; tiếp tục giải phóng các chướng ngại vật lòng kênh, khai thông dòng chảy các tuyến kênh; thường xuyên theo dõi, thông báo lịch vận hành công trình và diễn biến tình hình mực nước, mặn để người dân biết chủ động nguồn nước tưới.

Để giải quyết vấn đề nước sinh hoạt cho người dân trong thời gian sắp tới, chính quyền sẽ vận động nhân dân mua thùng trữ nước ngọt hoặc cấp phát thùng để người dân trữ nước phục vụ cho sinh hoạt. Ngoài ra, tỉnh sẽ tiến hành ngay việc khoan cấp tốc các giếng lớn để phục vụ khi có nhu cầu khẩn cấp./.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com