Sơn La: 1,8 triệu lượt khách đến tham quan du lịch

07:11, 01/11/2019

Gần 1,8 triệu lượt khách đã đến tham quan du lịch, trải nghiệm trên địa bàn tỉnh Sơn La trong 10 tháng năm nay. Trong đó có 70 nghìn lượt khách quốc tế.

Tổng doanh thu từ hoạt động du lịch của Sơn La ước tính đạt trên 1.200 tỷ đồng.

Có được kết quả này là nhờ Sơn La đã tập trung đẩy mạnh công tác quảng bá và xúc tiến du lịch; nâng cao chất lượng các dịch vụ, đẩy nhanh các dự án đầu tư du lịch; tổ chức thực hiện tốt các hoạt động liên kết phát triển du lịch trong và ngoài tỉnh… Đồng thời, duy trì và khai thác hiệu quả các điểm du lịch cộng đồng, như: Bản Hua Tạt, bản Nà Bai (Vân Hồ); bản Áng xã Đông Sang (Mộc Châu); bản Lướt, xã Ngọc Chiến (Mường La); bản Bon, xã Mường Chiên (Quỳnh Nhai) và các hoạt động du lịch trải nghiệm “Thiên đường mây Tà Xùa”, “Sống lưng khủng long” xã Háng Đồng (Bắc Yên); du lịch vùng lòng hồ thủy điện Sơn La...

Để hoàn thành mục tiêu đón 2,5 triệu lượt khách trong năm nay; doanh thu dịch vụ du lịch xã hội đạt 1.900 tỷ đồng, ngành Du lịch Sơn La đang tiếp tục tập trung nhiều giải pháp, chú trọng việc tăng cường đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu phát triển du lịch trong giai đoạn hiện nay.

Hà Nội: Chính thức được công nhận là Thành phố sáng tạo của UNESCO

Ngày 30-10, Tổng Giám đốc Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) Audrey Azouley đã công nhận Thủ đô Hà Nội là Thành phố sáng tạo của UNESCO.

Mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO ra đời từ năm 2004, với sự tham gia của 180 thành phố thuộc 72 quốc gia trên thế giới. Có 7 lĩnh vực sáng tạo được xác định để UNESCO xét ghi danh, tham gia mạng lưới, gồm: Thủ công mỹ nghệ và nghệ thuật dân gian, thiết kế, điện ảnh, ẩm thực, văn học, nghệ thuật truyền thông đa phương tiện và âm nhạc.

Hồ sơ đề cử Hà Nội vào Mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO do Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội chủ trì thực hiện với sự tham vấn, phối hợp của Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam, Văn phòng UNESCO tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội và các sở, ban, ngành liên quan. Bên cạnh công tác điền dã, thu thập tư liệu, thành phố còn tổ chức nhiều cuộc tọa đàm, hội thảo chuyên đề, hội thảo quốc tế nhằm tham khảo ý kiến xây dựng từ các nhà khoa học, quản lý, các chuyên gia trong và ngoài nước cho hồ sơ ứng cử.

Cùng với việc tham gia Mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO, những kế hoạch được thành phố hoạch định cho những năm tiếp theo, như: Kiến tạo trung tâm thiết kế sáng tạo Hà Nội; xây dựng, củng cố các không gian sáng tạo; triển khai dự án chuỗi chương trình truyền hình tài năng sáng tạo Hà Nội; tổ chức lễ hội thiết kế sáng tạo Hà Nội; xây dựng mạng lưới các nhà thiết kế sáng tạo trẻ… sẽ tạo điều kiện cho lĩnh vực sáng tạo thiết kế tiếp tục được nâng tầm trong thời gian tới, đưa Hà Nội trở thành kinh đô sáng tạo của khu vực, điểm đến của tri thức và sáng tạo trên thế giới./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com