Vĩnh Phúc: Phát huy vai trò tổ chức đảng trong doanh nghiệp

07:09, 24/09/2019

 

Hiện nay, tỉnh Vĩnh Phúc có tổng số 10.500 doanh nghiệp, nhiều năm qua các cấp ủy toàn tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo phát triển và tăng cường vai trò tổ chức đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp. Toàn tỉnh hiện có 121 doanh nghiệp có tổ chức đảng với 4.002 đảng viên; 324 tổ chức công đoàn cơ sở với gần 10 nghìn đoàn viên; 82 tổ chức Đoàn Thanh niên; 11 Hội Liên hiệp Thanh niên; 26 tổ chức Hội Cựu chiến binh.

Tổ chức đảng, đoàn thể được thành lập mới tại các doanh nghiệp trên địa bàn từng bước phát huy được vai trò, vị trí, đóng góp nhất định vào sự phát triển ổn định, bền vững của doanh nghiệp; góp phần điều tiết hài hòa giữa ba lợi ích: Nhà nước, doanh nghiệp và người lao động; tạo lập mối quan hệ giữa cấp ủy đảng với lãnh đạo công ty và các tổ chức đoàn thể trong doanh nghiệp; nâng cao chất lượng và hiệu quả sản xuất, kinh doanh. Hoạt động của tổ chức đảng và các đoàn thể trong doanh nghiệp đã khơi dậy phong trào thi đua sản xuất. Nhiều công đoàn cơ sở sâu sát, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của người lao động, từ đó, kịp thời đề nghị doanh nghiệp giải quyết những ý kiến, kiến nghị của công nhân, viên chức và người lao động.

Thời gian qua, tỉnh tiếp tục ban hành cơ chế, chính sách hỗ trợ, khuyến khích, đồng hành, chia sẻ khó khăn cùng doanh nghiệp như: Đảm bảo an ninh trật tự, an toàn sản xuất; thành lập tổ chức cơ sở đảng, tổ chức đoàn thể phù hợp với điều kiện sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp; chuyển giao quản lý tổ chức cơ sở Đảng phù hợp với tình hình thực tế để tạo thuận lợi trong hoạt động…

Lào Cai: Sa Pa rét đậm giữa thu

Sáng 23-9, Đài Khí tượng - Thủy văn tỉnh Lào Cai cho biết, hai huyện vùng cao là Sa Pa và Bắc Hà (Lào Cai) rét đậm. Đây là đợt rét đậm đầu tiên, xảy ra giữa tiết thu ở Lào Cai.

Giám đốc Đài Khí tượng - Thủy văn Lào Cai, Lưu Minh Hải cho biết, đêm về sáng 23-9, do ảnh hưởng của không khí lạnh tiếp tục tăng cường, nhiệt độ các khu vực trong tỉnh Lào Cai đồng loạt giảm thấp. Ở các vùng núi cao, thời tiết rét đậm về đêm và sáng sớm.

Cụ thể, Đài Khí tượng - Thủy văn Lào Cai ghi nhận, nhiệt độ thấp nhất ở thành phố Lào Cai là 20,6 độ C; thị trấn Phố Ràng (Bảo Yên) là 19,9 độ C; khu du lịch Sa Pa là 13,9 độ C; thị trấn Bắc Hà rét nhất, 13,5 độ C.

Sáng 23-9, tại Sa Pa và Bắc Hà, khi ra đường, người dân và khách du lịch phải mặc áo ấm để chống rét. Thời tiết rét lạnh nhưng khô ráo, thuận lợi cho du khách trải nghiệm các tuyến đi bộ đến các bản làng, khám phá đời sống và bản sắc văn hóa của đồng bào các dân tộc Mông, Dao, Giáy ở Lao Chải, Bản Hồ, Tả Van…

TP Hồ Chí Minh: Viettel phủ sóng 5G và khai thác hạ tầng kết nối vạn vật

Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) ngày 21-9 công bố phát sóng 5G và đưa vào khai thác hạ tầng kết nối vạn vật (IoT) tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Cụ thể, Viettel đã xây dựng 1.000 trạm NB-IoT phủ kín địa bàn, đồng thời phủ sóng 5G trên toàn bộ phường 12, quận 10, đưa Thành phố Hồ Chí Minh trở thành địa phương đầu tiên trên cả nước phủ sóng 5G liền mạch và IoT trên diện rộng.

Thiếu tướng Hoàng Sơn, Phó Tổng Giám đốc Viettel khẳng định: “Giữ vai trò tiên phong trong chiến lược chuyển đổi số ở Việt Nam, Viettel bày tỏ sự quyết tâm và cam kết đã sẵn sàng để cùng chính quyền, doanh nghiệp và người dân Thành phố Hồ Chí Minh triển khai xây dựng nền tảng công nghệ cho đô thị thông minh. Đồng thời, tiên phong mang đến các nền tảng công nghệ số mới nhất, dẫn dắt tạo ra những nền tảng ứng dụng số cho xã hội và đặc biệt dẫn đầu về việc bảo vệ một không gian số an toàn”.

Cùng với Cloud, hệ thống cáp quang rộng khắp, hạ tầng 3G, 4G đầu tư trước đó, NB-IoT và 5G chính thức đưa vào khai thác là những nền tảng cốt lõi quan trọng cho việc xây dựng xã hội số và nền kinh tế số tại Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung.

Dự kiến, trong tháng 9 này, Viettel cũng sẽ phủ sóng NB-IoT toàn bộ địa bàn Thủ đô Hà Nội, đồng thời có lộ trình triển khai tiếp tại thành phố Đà Nẵng cũng như mở rộng ra toàn quốc trong 2 năm tới. Với kế hoạch thương mại hóa 5G vào năm 2020, Viettel sẽ đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia đi đầu trong triển khai 5G./.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com