Ninh Thuận: Nông dân phấn khởi vì hành tím được mùa, được giá

07:08, 16/08/2019

Người trồng hành ở tỉnh Ninh Thuận phấn khởi khi hành tím đạt sản lượng cao, bán được giá, thu nhập cao hơn nhiều so với những năm trước.

Vùng chuyên trồng hành ở huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận những ngày này sôi động vì nhiều nhà vườn đến kỳ thu hoạch hành củ. “Giá vụ này cao, mang lại nguồn thu nhập cho bà con. Mọi năm thường vào mùa hạ này giá chỉ 30 nghìn đồng/kg là cao nhất, còn bình thường cũng chỉ có trên 20 nghìn đồng/kg. Giá năm nay tăng đột biến (40 nghìn đồng/kg) thì bà con cũng mừng” - một nông dân cho biết.

Hành tím Ninh Thuận hiện đang được mua với giá cao.
Hành tím Ninh Thuận hiện đang được mua với giá cao.

Theo những người chuyên trồng hành ở huyện Ninh Hải, năm nay nhờ thời tiết thuận lợi, năng suất hành cao hơn mọi năm, từ 1,2-1,5 tấn/sào. Vừa được mùa vừa được giá, cây hành đang mang lại nguồn thu nhập ổn định cho bà con nông dân.

Theo Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Ninh Thuận, chất đất ở vùng ven biển Ninh Thuận phù hợp để phát triển cây hành lấy củ. Toàn tỉnh hiện có gần 600ha hành trồng ở vùng gần biển Phan Rang - Tháp Chàm, Ninh Phước và Ninh Hải, trong đó Ninh Hải là nơi trồng nhiều nhất với hơn 470ha. Mỗi năm, nông dân canh tác được 5 vụ hành. 

Thời gian qua, ngành nông nghiệp Ninh Thuận cũng đã tích cực hỗ trợ nông dân học tập kỹ thuật chăm sóc, công nghệ tưới nước tiết kiệm và phòng trừ sâu bệnh để tăng năng suất, quảng bá, liên kết sản xuất để tăng giá trị loại cây trồng lợi thế này của địa phương.

Bắc Giang: Đẩy mạnh cải cách hành chính

Thời gian qua, tỉnh Bắc Giang tập trung đẩy mạnh cải cách hành chính. Toàn tỉnh có 392 thủ tục hành chính liên thông giữa các sở, ban, ngành và 85 thủ tục hành chính liên thông giữa cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã.

Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh có hơn 1.000 thủ tục hành chính, áp dụng tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thông qua dịch vụ bưu chính công ích. Cuối tháng 7-2019, Trung tâm đã phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông kết nối phần mềm một cửa với ứng dụng Zalo, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp tra cứu kết quả giải quyết thủ tục hành chính.

Thời gian tới, tỉnh tập trung nâng cao chỉ số cải cách hành chính, chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước, đẩy mạnh hơn nữa việc ứng dụng công nghệ thông tin nhằm nâng cao năng suất, chất lượng giải quyết công việc. Tỉnh sẽ rà soát, kiện toàn đội ngũ cán bộ làm việc tại bộ phận "một cửa" ở các cấp; kiên quyết xử lý công chức bộ phận "một cửa" thiếu trách nhiệm, gây phiền hà, nhũng nhiễu, có thái độ không đúng mực khi tiếp công dân./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com