Ninh Bình: Ra quân thực hiện Tháng cao điểm đảm bảo trật tự, an toàn giao thông

07:08, 30/08/2019

Ngày 29-8, UBND tỉnh Ninh Bình tổ chức lễ ra quân thực hiện Tháng cao điểm đảm bảo trật tự, an toàn giao thông năm 2019 và sự kiện đi bộ kêu gọi đội mũ bảo hiểm cho trẻ em.

Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ban, ngành, huyện, thành phố cùng đông đảo thành viên các tổ chức chính trị - xã hội, học sinh trên địa bàn.

Đông đảo các lực lượng tham gia hưởng ứng lễ ra quân.
Đông đảo các lực lượng tham gia hưởng ứng lễ ra quân.

Theo thống kê, trong 8 tháng của năm 2019, tại Ninh Bình xảy ra 98 vụ tai nạn giao thông, làm chết 20 người, bị thương 85 người; so với cùng kỳ năm trước, giảm 11 vụ, giảm sáu người chết và 12 người bị thương. Để phát huy những kết quả đạt được UBND tỉnh yêu cầu cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể cùng toàn thể nhân dân thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các mục tiêu của Năm an toàn giao thông 2019, với chủ đề "An toàn giao thông cho hành khách, người đi mô tô, xe máy" và Chương trình kêu gọi hành động đội mũ bảo hiểm cho trẻ em với chủ đề "Giữ trọn ước mơ".

Ngay sau lễ phát động, lực lượng công an đã diễu hành qua các trục đường chính tuyên truyền về Tháng cao điểm đảm bảo trật tự an toàn giao thông; các đại biểu cùng các tầng lớp nhân dân đi bộ diễu hành qua một số tuyến phố chính kêu gọi hành động đội mũ bảo hiểm cho trẻ em.

Đà Nẵng: Khuyến khích hộ gia đình lắp điện mặt trời áp mái

Theo Công ty Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng), tính đến cuối tháng 8-2019, đã có 651 khách hàng lắp đặt điện mặt trời áp mái với tổng công suất lắp đặt 4.277kWp, tổng sản lượng phát ngược lên lưới lũy kế là 458.985kWh. PC Đà Nẵng đã thanh toán sản lượng điện mua từ khách hàng với tổng số tiền là 980 triệu đồng.

Ngoài ra, PC Đà Nẵng còn tích cực phối hợp tổ chức các hội thảo với các đơn vị cung cấp pin mặt trời cũng như có các chính sách giảm giá sản phẩm pin mặt trời; cung cấp thông tin về pin mặt trời và đơn vị cung cấp để khách hàng lựa chọn phương án tham gia phù hợp với điều kiện thực tế từng hộ. Để khuyến khích người dân sử dụng điện mặt trời, thành phố Đà Nẵng vừa ban hành quyết định lập đề án phát triển điện mặt trời trên mái nhà đến năm 2025, tầm nhìn 2035 nhằm thu thập, đánh giá, xác định khu vực có tiềm năng xây dựng phát triển điện mặt trời trên mái nhà, xác định quy mô và lộ trình phát triển điện mặt trời trên mái nhà thành phố Đà Nẵng giai đoạn đến năm 2025, tầm nhìn 2035; đồng thời, nghiên cứu, đề xuất các giải pháp, cơ chế chính sách để khuyến khích phát triển điện mặt trời trên mái nhà.

TP Hồ Chí Minh: Khai mạc hội chợ khuyến mãi 2019

Tối 28-8, tại Nhà thi đấu Phú Thọ, Hội chợ khuyến mãi năm 2019 do Sở Công thương thành phố Hồ Chí Minh tổ chức đã khai mạc. Đây là hoạt động mở đầu của chương trình tháng khuyến mãi được tổ chức định kỳ, thực hiện với quy mô lớn nhất trong năm.

Hội chợ khuyến mãi năm 2019 với chủ đề “Thỏa sức mua - Đua sức sắm” quy tụ 240 doanh nghiệp tham gia giới thiệu và trưng bày hàng hóa tại hơn 450 gian hàng. Sản phẩm bán tại hội chợ chủ yếu là các mặt hàng thiết yếu như hàng tiêu dùng, thời trang, giày da, thủ công mỹ nghệ, thực phẩm, nước uống, hóa mỹ phẩm, kim khí điện máy của các doanh nghiệp có thương hiệu uy tín, các doanh nghiệp bình ổn thị trường với nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn như giảm giá trực tiếp trên sản phẩm, tặng kèm sản phẩm... kết hợp các hoạt động giải trí phong phú, sôi nổi để hội chợ trở thành điểm đến của người dân trong những ngày nghỉ lễ.

Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng thực hiện luân phiên các chương trình để hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá sản phẩm như “giờ vàng thương hiệu”, “điểm vàng mua sắm” với mức giá giảm đến 49%. Để hưởng ứng phong trào “vì môi trường xanh”, ban tổ chức sẽ phát túi xách miễn phí cho khách hàng đến tham quan, mua sắm./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com