Hưng Yên: Tập trung cải thiện chỉ số quản trị và hành chính công

08:06, 14/06/2019

Tỉnh Hưng Yên đang tập trung chỉ đạo đẩy mạnh cải cách hành chính để đạt được hiệu quả thiết thực, nhằm nâng cao chỉ số quản trị và hành chính công (PAPI). Năm 2018, tỉnh Hưng Yên xếp thứ 35 trong số 63 tỉnh, thành phố trên cả nước về chỉ số PAPI, tăng sáu bậc so với năm 2017. Trong đó, một số tiêu chí được xếp vào nhóm các tỉnh, thành phố đạt điểm cao nhất như: Tham gia người dân ở cấp cơ sở, kiểm soát tham nhũng trong khu vực công; cung ứng dịch vụ công.

Người dân làm thủ tục tại bộ phận một cửa Bảo hiểm xã hội TP Hưng Yên (tỉnh Hưng Yên)
Người dân làm thủ tục tại bộ phận một cửa Bảo hiểm xã hội TP Hưng Yên (tỉnh Hưng Yên).

Để nâng cao chỉ số PAPI năm 2019, tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương phối hợp và có biện pháp nâng cao hiệu quả điều hành, quản lý nhà nước và cung ứng dịch vụ công của bộ máy chính quyền các cấp. Trong đó, coi trọng thực hiện quy chế dân chủ ở cấp xã, công khai minh bạch trong quá trình điều hành, rà soát, bình xét, công nhận đối tượng được hưởng chính sách; công khai thu chi ngân sách, sử dụng ngân sách tài chính công, quy hoạch, khung bảng giá đất; tập trung giải quyết các khiếu nại, tố cáo, nâng cao sự giám sát của người dân với chính quyền. Bên cạnh đó, các sở, ban, ngành, đơn vị và các địa phương phải tập trung nâng cao chất lượng, cải thiện hơn nữa đối với nội dung quản trị môi trường và quản trị điện tử; tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan đơn vị trong cải cách thủ tục hành chính, công tác tiếp dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo. Tỉnh Hưng Yên cũng chỉ đạo chính quyền các địa phương phải có lịch tiếp công dân cụ thể. Đối với vụ việc phức tạp, kéo dài, lãnh đạo phải trực tiếp về cơ sở, tìm hướng giải quyết. Đồng thời, chỉ đạo cụ thể để chấn chỉnh lề lối làm việc, thái độ phục vụ và trách nhiệm trong thực thi công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức thuộc quyền quản lý. Cán bộ phải tự học để nâng cao trình độ, nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Quảng Bình: Tăng cường các thiết chế văn hóa để phục vụ nhân dân

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình vừa tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 33, ngày 9-6-2014 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) “Về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”.

Qua 5 năm thực hiện nghị quyết, nhiều giá trị văn hóa, đạo đức của người Quảng Bình tiếp tục được khơi dậy và phát huy. Những thuần phong mỹ tục, sinh hoạt văn hóa truyền thống được giữ gìn và phát huy hiệu quả. Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” tiếp tục phát triển, chất lượng ngày càng được nâng lên. Các thiết chế văn hóa được quan tâm đầu tư gắn với xây dựng nông thôn mới. Cùng với kết quả, việc thực hiện Nghị quyết số 33 tại Quảng Bình vẫn còn những hạn chế.

Tỉnh ủy Quảng Bình yêu cầu các cấp ủy, cơ quan chức năng tiếp tục quán triệt sâu sắc Nghị quyết số 33, trong đó tập trung làm tốt công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa, thực hiện tốt chính sách văn hóa đối với tôn giáo; xây dựng thêm các thiết chế văn hóa để rút ngắn khoảng cách về mức hưởng thụ văn hóa giữa thành thị, nông thôn và miền núi./.

Theo nhandan.com.vn

 

 

 

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com