TP Hồ Chí Minh: Cục Thuế phạt, truy thu 670 tỷ đồng

07:04, 17/04/2019

Trong quý 1-2019, Cục Thuế Thành phố Hồ Chí Minh đã thanh tra, kiểm tra 4.138 doanh nghiệp; qua đó phát hiện nhiều sai phạm và đã ra quyết định phạt, truy thu với số tiền 670 tỷ đồng; giảm khấu trừ thuế giá trị gia tăng gần 100 tỷ đồng, giảm lỗ hơn 3.100 tỷ đồng. Ngoài ra, Cục Thuế Thành phố Hồ Chí Minh cũng kiểm tra 13 nghìn hồ sơ kê khai thuế với số thuế yêu cầu kê khai bổ sung 11 tỷ đồng.

Trong quý 2-2019, Cục Thuế Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tập trung thanh tra, kiểm tra theo chuyên đề và phân tích các hồ sơ rủi ro cao về thuế, có dư địa thu lớn như các ngành dầu khí, xăng, điện lực, bất động sản; những ngành nghề kinh doanh mới như kinh doanh qua mạng, kinh tế chia sẻ, đa cấp, games; thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp có phát sinh chuyển nhượng vốn, doanh nghiệp xây dựng BOT, BT; doanh nghiệp có giao dịch liên kết chiếm tỷ trọng lớn, doanh nghiệp FDI phát sinh thua lỗ nhiều năm nhưng vẫn đầu tư mở rộng sản xuất, kinh doanh; các tổ chức, cá nhân có giao dịch đáng ngờ; doanh nghiệp có ưu đãi, miễn giảm thuế; ngành nhựa, đồ gỗ, dệt may, da giày, kinh doanh bất động sản, mỹ phẩm, dược phẩm, trang thiết bị y tế…

Lạng Sơn: Ùn ứ nông sản không thuộc danh mục xuất khẩu chính ngạch

Nhiều loại nông sản không nằm trong danh mục hàng xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc đang ùn ứ tại Thành phố Lạng Sơn (Lạng Sơn) và khu biên giới.

Do chưa được cấp phép xuất khẩu chính ngạch nên một số loại hoa quả tươi như chanh leo, sầu riêng... của Việt Nam buộc phải tìm cách sang Trung Quốc theo đường tiểu ngạch; các chủ hàng phải mất thêm chi phí thuê người vận chuyển hàng qua các đường mòn, lối mở. Điều này không chỉ gây khó khăn cho công tác quản lý an ninh biên giới của lực lượng chức năng cả hai nước mà còn gây thất thu các khoản thuế, phí.

Để giải quyết khó khăn cho doanh nghiệp xuất khẩu, thời gian qua, Bộ Công thương đã phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam trao đổi, vận động phía Trung Quốc đẩy nhanh việc hoàn tất thủ tục cho phép một số loại trái cây tươi như măng cụt, roi, bưởi, na, chanh leo… được xuất khẩu chính ngạch vào Trung Quốc. Tuy nhiên, quá trình đàm phán vẫn đang được tiến hành. Hiện tại, ngoài 8 loại quả là thanh long, dưa hấu, vải, nhãn, chuối, xoài, mít và chôm chôm được phép xuất khẩu chính ngạch vào Trung Quốc, các loại hoa quả khác vẫn chịu nhiều rủi ro khi chỉ vào được thị trường này theo đường tiểu ngạch, gây thiệt hại không nhỏ cho cả doanh nghiệp xuất khẩu và cả người tiêu dùng Trung Quốc./.

Theo SGGP



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com