Đồng Nai: Thu hút đầu tư nước ngoài trên 373 triệu USD

08:04, 09/04/2019

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai, thu hút đầu tư nước ngoài của tỉnh này trong quý I-2019 đạt 373,2 triệu USD, tăng gần 20 triệu USD so với cùng kỳ năm trước và đạt 37% so với kế hoạch năm, trong đó có 18 dự án cấp mới với tổng vốn đăng ký là trên 152 triệu USD.

Doanh nghiệp Nhật Bản sản xuất hàng xuất khẩu tại Khu công nghiệp Amata Biên Hòa - Đồng Nai
Doanh nghiệp Nhật Bản sản xuất hàng xuất khẩu tại Khu công nghiệp Amata Biên Hòa - Đồng Nai.

Cũng từ đầu năm đến nay, các quốc gia như Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore tiếp tục là những nước dẫn đầu đầu tư vào Đồng Nai, trong đó có những dự án cấp mới có số vốn lớn là Nhà máy sản xuất Chang Shin Việt Nam (Hàn Quốc) tại Khu công nghiệp Tân Phú (huyện Tân Phú) với số vốn đăng ký là 100 triệu USD; Dự án Công ty Trách nhiệm hữu hạn Hi Knit (Hàn Quốc) tại Khu công nghiệp Nhơn Trạch 6 (huyện Nhơn Trạch) với vốn đầu tư đăng ký tăng thêm 50 triệu USD; Dự án Công ty Cổ phần SYF Việt Nam tại Khu công nghiệp Giang Điền (huyện Trảng Bom) có vốn đầu tư đăng ký 10 triệu USD… Ngoài ra, hiện Đồng Nai cũng có 27 doanh nghiệp của Hoa Kỳ đầu tư với tổng vốn đăng ký trên 207 triệu USD, xếp thứ 10 trong các quốc gia, vùng lãnh thổ đầu tư vào tỉnh này.

Hà Nội: Tăng cường hơn 800 lượt xe khách trong hai kỳ nghỉ lễ

Để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân dự báo sẽ tăng đột biến trong dịp nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương và kỳ nghỉ lễ 30-4, 1-5, Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội yêu cầu các bến xe chủ động chuẩn bị phương tiện tăng cường cho các tuyến. Cụ thể, trong dịp nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương, các bến xe sẽ tăng 265 lượt xe khách; dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 tăng 550 lượt xe.

Lãnh đạo công ty cũng yêu cầu các bến xe tăng cường kiểm tra, kiểm soát các xe vào xếp khách, kiểm tra chất lượng phương tiện, thiết bị phòng cháy chữa cháy, người lái, hàng hóa, hành lý theo quy định, phối hợp với công an bến xe kịp thời phát hiện, ngăn chặn việc vận chuyển chất cháy, chất nổ... Kiên quyết không cho xuất bến các xe không đủ tiêu chuẩn, chất lượng, chở quá tải, hàng hóa lẫn với hành khách, chủ phương tiện uống bia, rượu hoặc sử dụng các chất kích thích... để bảo đảm an toàn về người và tài sản cho hành khách đi xe.

Thành phố Hồ Chí Minh: Đầu tư thêm gần 8.000 tỷ đồng chống ngập

Năm 2019, Thành phố Hồ Chí Minh triển khai đầu tư xây dựng 218 dự án chống ngập với tổng kinh phí gần 8.000 tỷ đồng. Trong đó có 77 dự án chuyển tiếp với tổng kinh phí gần 5.000 tỷ đồng; khởi công mới 47 dự án, tổng kinh phí gần 2.000 tỷ đồng và chuẩn bị đầu tư 94 dự án với tổng kinh phí 819 tỷ đồng.

Theo kế hoạch thực hiện chương trình giảm ngập nước năm 2019, Thành phố Hồ Chí Minh ưu tiên tập trung giải quyết dứt điểm tình trạng ngập nước tại lưu vực trung tâm thành phố và 5 lưu vực ngoại vi (Bắc, Tây, Nam, một phần Đông Bắc và Đông Nam) rộng 550km2 với khoảng 6,5 triệu dân. Đồng thời, cải thiện môi trường nước, tăng không gian trữ nước và tạo cảnh quan đô thị; góp phần cải thiện đời sống dân sinh, bảo vệ môi trường.

Để thực hiện những mục tiêu trên, UBND Thành phố Hồ Chí Minh giao Sở Xây dựng là cơ quan thường trực chương trình hành động giảm ngập nước, chỉ đạo thống nhất việc thực hiện kế hoạch, thường xuyên theo dõi, đôn đốc, kiểm tra và xử lý những vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện./.

Theo dangcongsan.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com