Hải Dương: Công bố Nghị quyết thành lập Thành phố Chí Linh

08:04, 23/04/2019

Tối 20-4, tại Quảng trường Sao Đỏ, Thành phố Chí Linh (Hải Dương), Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã dự Lễ công bố Nghị quyết 623/NQ-UBTVQH14  của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc nhập 2 đơn vị hành chính cấp xã thành lập 6 phường thuộc Thị xã Chí Linh và thành lập Thành phố Chí Linh thuộc tỉnh Hải Dương.

Là vùng đất địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống văn hiến và cách mạng, mảnh đất Chí Linh gắn liền với những địa danh lịch sử tiêu biểu như: Khu di tích quốc gia đặc biệt Côn Sơn - Kiếp Bạc, Lục Đầu Giang, Ngũ Nhạc Linh Từ, Chí Linh Bát Cổ... và nhiều nhân vật lịch sử nổi tiếng của dân tộc. 

Năm 2015, Thị xã Chí Linh được công nhận đô thị loại III và đến năm 2017, Chí Linh là một trong hai địa phương đầu tiên của tỉnh Hải Dương hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới. Những năm qua, cơ cấu kinh tế của Chí Linh tiếp tục chuyển dịch theo hướng tích cực: Tỷ trọng công nghiệp trên 57%; thương mại dịch vụ trên 32%; nông nghiệp giảm còn khoảng hơn 10%. Thu nhập bình quân đầu người năm 2018 đạt trên 75 triệu đồng/người/năm (cao hơn mức trung bình của tỉnh và cả nước). Từ ngày 1-3-2019, Chí Linh chính thức trở thành thành phố trực thuộc tỉnh Hải Dương (Nghị quyết 623/NQ-UBTVQH14 ngày 10-1-2019 về việc nhập 2 đơn vị hành chính cấp xã, thành lập 6 phường và thành lập Thành phố Chí Linh, thuộc tỉnh Hải Dương)…

Bắc Cạn: Nỗ lực đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn

Bắc Cạn nổi tiếng với hồ Ba Bể (diện tích 500ha). Đây là một trong 20 hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất thế giới. Hồ nằm trong khu vực Vườn quốc gia Ba Bể - khu du lịch trọng điểm của tỉnh, đã được Chính phủ công nhận là Di tích danh thắng quốc gia đặc biệt. Đặc thù tỉnh miền núi, cấu tạo địa chất đặc biệt với những dãy núi đá vôi điển hình còn tạo cho Bắc Cạn nhiều hang động, thác ghềnh đẹp. Phong tục tập quán, lễ hội độc đáo của đồng bào các dân tộc Tày, Nùng, Mông, Dao… cũng là nguồn tiềm năng quan trọng để phát triển du lịch.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bắc Cạn, thời gian tới, tỉnh sẽ liên kết xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng của vùng Đông Bắc, bảo đảm tính hấp dẫn, độc đáo; xây dựng phát triển hệ thống tuyến, điểm du lịch chung của vùng; liên kết trong nghiên cứu thị trường và xúc tiến quảng bá du lịch. Tỉnh liên kết đào tạo phát triển nguồn nhân lực du lịch; tăng cường hoạt động xúc tiến đầu tư, khuyến khích các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài tìm hiểu, đầu tư phát triển cơ sở vật chất kỹ thuật và sản phẩm du lịch; liên kết hoạt động lữ hành, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm về quản lý du lịch…

Sơn La: Phấn đấu xuất khẩu nông sản đạt 150 triệu USD năm 2019

150 triệu USD là giá trị xuất khẩu nông sản mà tỉnh Sơn La phấn đấu trong năm nay.

Ông Lò Minh Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Sơn La cho biết: Mặt hàng nông sản tham gia xuất khẩu của địa phương đã đạt 16 mặt hàng vào thị trường 12 nước, trong đó phải kể đến các sản phẩm như: cà phê, chè, chanh leo, xoài, nhãn, thanh long ruột đỏ… Lần đầu tiên nông sản đã vào chuỗi phân phối của các siêu thị lớn như BigC, Lotte, VinMart tiêu thụ trong nước và xuất khẩu, được người tiêu dùng ưa chuộng và đánh giá cao.

Để đạt giá trị xuất khẩu trong năm nay, tỉnh Sơn La đã phối hợp với các doanh nghiệp để hỗ trợ chính sách thu mua, chế biến và xuất khẩu nông sản theo quy định; đôn đốc giải phóng mặt bằng và đầu tư hạ tầng thu hút các nhà máy chế biến nông sản; hình thành tổ vận động các hộ gia đình chuyển đổi tập quán canh tác và thu mua nông sản phục vụ các nhà máy chế biến nông sản. Tỉnh quan tâm đến thị trường xuất khẩu với các nước lân cận với số lượng lớn, đồng thời cũng quan tâm mở rộng xuất khẩu sản phẩm sang thị trường khó tính như: EU, Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản và Australia, coi đây là giải pháp để làm sao đa dạng hóa đầu mối xuất khẩu, tránh xuất khẩu một thị trường để tránh bị ép giá"./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com