Ðiện Biên: Thu 38,7 tỷ đồng từ du lịch trong dịp Tết

06:02, 13/02/2019

Theo tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Ðiện Biên, số lượng khách du lịch đến tham quan các điểm du lịch trên địa bàn trong đợt nghỉ Tết Nguyên đán ước đạt khoảng 22.800 lượt, trong đó khách quốc tế ước đạt 4.100 lượt. Tổng thu từ hoạt động du lịch khoảng 38,7 tỷ đồng.

Ngay từ trước Tết Nguyên đán, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh đã chủ động hướng dẫn các cơ sở kinh doanh lưu trú du lịch và các bản văn hóa tổ chức đón Tết phù hợp với phong tục, tập quán dân tộc. Ðồng thời bố trí đủ nhân lực, cơ sở vật chất, thực phẩm và các điều kiện khác nhằm phục vụ tốt nhất cho du khách.

Với việc niêm yết giá phòng nghỉ tại các cơ sở lưu trú du lịch, tình trạng ép giá phòng nghỉ khi khách tới Ðiện Biên đã không xảy ra. Các điểm di tích lịch sử mở cửa thường xuyên và liên tục để phục vụ nhu cầu tham quan của người dân địa phương, cũng như du khách trong và ngoài nước.

Các điểm văn hóa tâm linh cũng thu hút được số lượng lớn khách đến tham quan trong thời gian này.

Quảng Trị: Ngư dân trúng đậm cá bè trong những ngày đầu năm mới

Những ngày đầu ra biển đánh bắt cá, ngư dân huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị trúng đậm với gần 140 tấn cá bè chỉ tính riêng từ ngày mồng 4 Tết đến nay.

Trong dịp ra biển đánh bắt đầu năm tàu QT 93636 TS của ông Hồ Văn Thà có công suất 713CV khai thác nghề lưới vây ở khu phố 3, Thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh chỉ trong ngày mở biển đầu tiên (mồng 4 Tết) đã trúng mẻ cá bè hơn 10 tấn cách đảo Cồn Cỏ 7 hải lý về phía Ðông Bắc và số cá trên được bán với giá 60 nghìn đồng/kg.

Ðặc biệt, trong ngày 11-2, toàn tỉnh có 3 tàu trúng cá bè lớn gồm: tàu QT 93939TS của ông Lê Văn Viện ở Gio Việt, Gio Linh trúng mẻ cá bè trên 100 tấn, ông Hồ Văn Thà có tàu QT 93636TS trúng mẻ cá bè hơn 20 tấn và tàu QT 90929TS của ông Lê Văn Tuấn ở Gio Việt, Gio Linh trúng mẻ cá bè 10 tấn.

Hà Nội: Hơn 98% người lao động trở lại làm việc sau nghỉ Tết

Theo đánh giá của đại diện tổ chức Công đoàn các khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn Thành phố Hà Nội, tỷ lệ công nhân quay trở lại làm việc sau nghỉ Tết hơn 98%. Không khí lao động khẩn trương, tích cực thể hiện ngay trong những ngày đầu năm mới.

Ðại diện tổ chức Công đoàn một số doanh nghiệp cho biết, do người lao động có nhu cầu ổn định công việc. Ða số các đơn vị thực hiện chính sách lương, thưởng và phúc lợi tốt đã giữ chân được người lao động. Có những công ty đã thưởng Tết cho người lao động tới 4 tháng lương.

Bên cạnh đó, việc hỗ trợ đưa và đón miễn phí lao động trước và sau kỳ nghỉ Tết là động lực để người lao động tiếp tục gắn bó với doanh nghiệp và đi làm đầy đủ vào đầu năm mới./.

PV

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com