Quảng Bình: Nhiều hoạt động quảng bá khẳng định thương hiệu du lịch

08:12, 19/12/2018

Chào đón năm mới 2019, từ nay đến kỳ nghỉ Tết Dương lịch, nhiều hoạt động quảng bá khẳng định thương hiệu, vị thế của điểm đến du lịch Quảng Bình sẽ được tổ chức.

Ông Hồ An Phong, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình ngày 17-12-2018 cho biết, chương trình tuổi trẻ Quảng Bình đồng hành với du lịch (15-12-2018 đến 15-1-2019) đang diễn ra tại các khu/tuyến/điểm du lịch gồm: sinh hoạt Đoàn, Đội tìm hiểu về du lịch Quảng Bình, tổ chức cho câu lạc bộ/đội/nhóm tình nguyện viên hỗ trợ, hướng dẫn khách du lịch tại các điểm du lịch và các hoạt động của chương trình chào đón năm mới 2019 cũng như làm sạch môi trường.

Một góc chợ quê tại khu vực trung tâm Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng năm 2018 (Ảnh: Thanh Lan)
Một góc chợ quê tại khu vực trung tâm Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng năm 2018.

Cùng với lễ đón vị khách quốc tế đầu tiên đến Quảng Bình năm 2019 tại Cảng hàng không Đồng Hới, chương trình kích cầu du lịch khách quốc tế chào đón năm mới 2019 (20-12-2018 đến 20-1-2019) sẽ giảm giá 10%-20% tất cả các sản phẩm, dịch vụ.

Cũng theo ông Hồ An Phong, từ ngày 29 đến 31-12-2018, xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch (khu vực trung tâm Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng) là nơi diễn ra các hoạt động nghệ thuật, ẩm thực đường phố hấp dẫn, như biểu diễn, giao lưu, giới thiệu và hướng dẫn biểu diễn rối nước cho du khách; văn nghệ đường phố, các hoạt động ẩm thực tại các cơ sở kinh doanh dọc tuyến đường trung tâm Phong Nha - Kẻ Bàng.

Đặc biệt, du khách có mặt tại Di sản thiên nhiên thế giới Phong Nha - Kẻ Bàng tối ngày 31-12 sẽ hòa mình vào chương trình đếm ngược chào đón năm mới 2019 với các nội dung chính: ẩm thực chào đón năm mới, biểu diễn múa lân sư rồng đường phố, âm nhạc đường phố, các hoạt động hoạt náo, biểu diễn múa đường phố, chương trình nghệ thuật và âm nhạc điện tử.

TP Hồ Chí Minh: Mở đợt cao điểm kiểm tra an toàn thực phẩm

Ban chỉ đạo liên ngành về an toàn thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh sẽ thành lập các đoàn kiểm tra chuyên ngành, liên ngành từ thành phố đến cấp xã phường. Thông qua các hoạt động truyền thông và thanh, kiểm tra nhằm hạn chế tối đa các vụ ngộ độc thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán 2019.

Trong đó sẽ tập trung kiểm tra các nhóm sản phẩm tiêu thụ nhiều trong dịp Tết, lễ hội có nguy cơ cao, các làng nghề chế biến thực phẩm. Bên cạnh đó, phổ biến các quy định pháp luật về an toàn thực phẩm cũng như các kiến thức trong lựa chọn, bảo quản, chế biến và tiêu dùng thực phẩm đến người dân.

Việc kiểm tra sẽ được thực hiện từ ngày 1-1-2019 đến ngày 25-3-2019 trên địa bàn toàn thành phố.

Bên cạnh đó, Ban Quản lý An toàn thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh cũng đã ban hành kế hoạch triển khai việc chấp hành pháp luật trong lĩnh vực an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và mùa Lễ hội xuân 2019 trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Theo đó, sẽ thành lập 12 đoàn kiểm tra chuyên ngành để tiến hành kiểm tra việc đảm bảo an toàn thực phẩm trên địa bàn.

Việc kiểm tra sẽ tập trung vào các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh, nhập khẩu trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, tập trung vào các mặt hàng được sử dụng nhiều trong dịp Tết Nguyên đán như bánh, mứt, kẹo, rượu bia, nước giải khát…

Bình Định: Cảng Quy Nhơn cán mốc 8 triệu tấn hàng hóa/năm

Ngày 16-12, Công ty cổ phần Cảng Quy Nhơn đã chính thức đạt mốc 8 triệu tấn hàng hóa được thông qua trong năm 2018. Đây là kỷ lục mới được xác lập từ ngày hình thành cảng cho đến nay.

Tấn hàng hóa thứ 8 triệu qua cảng Quy Nhơn thuộc Tập đoàn Maersk lines (Đan Mạch) trên tàu Future (quốc tịch Panama) chuyên vận chuyển container, trọng tải 25 nghìn tấn. Đại diện hãng Maersk lines tại Quy Nhơn, ông Huỳnh Văn Phúc nói: "Chúng tôi rất tự hào khi đồng hành và giúp Cảng Quy Nhơn đạt cột mốc 8 triệu tấn hàng hóa được thông qua trong năm 2018. Từ sau khi cổ phần hóa, Cảng Quy Nhơn đã đầu tư, nâng cấp trang thiết bị phục vụ, giúp rút ngắn thời gian chờ xếp dỡ hàng hóa rất nhiều. Trước đây, cảng chỉ có khả năng xếp dỡ 30 move/giờ, nhưng hiện nay là 50 move/giờ".

Với cột mốc kỷ lục 8 triệu tấn hàng hóa thông qua cảng, sản lượng hàng hóa thông qua cảng Quy Nhơn đã tăng 0,8 triệu tấn so với năm 2017 và tăng 0,3 triệu tấn so với kế hoạch. Qua đó góp phần đưa sản lượng hàng hóa thông qua các cảng biển tại Quy Nhơn trong năm nay lần đầu tiên đạt mức 9,02 triệu tấn./.

Theo dangcongsan.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com