Lạng Sơn: 140 nghìn học sinh tiếp tục nghỉ học do giá rét

08:12, 14/12/2018

 

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, nhiệt độ tại hầu hết các khu vực của tỉnh Lạng Sơn tiếp tục xuống thấp, phổ biến từ 4-6 độ C, riêng vùng núi Mẫu Sơn xuống dưới 2 độ C. Gần 140 nghìn học sinh mầm non và tiểu học trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn tiếp tục nghỉ học để đảm bảo sức khỏe.

Dự báo trong những ngày tới, thời tiết Lạng Sơn tiếp tục rét đậm, rét hại, Sở Giáo dục và Đào tạo Lạng Sơn đã chỉ đạo các trường trung học cơ sở, trung học phổ thông có biện pháp chống rét cho các phòng học, bảo đảm đồ ăn nóng tại các bếp ăn bán trú, phòng y tế chuẩn bị đủ thuốc men phòng khi học sinh bị ốm do thời tiết giá lạnh.

Ngành Giáo dục Lạng Sơn cũng yêu cầu các trường không tổ chức các hoạt động ngoài trời trong giai đoạn rét đậm, rét hại hiện nay. Căn cứ vào thời tiết mỗi vùng, Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thành phố chỉ đạo các trường điều chỉnh thời gian học của học sinh cho phù hợp.

Đắk Nông: Tổ chức lễ hội văn hóa thổ cẩm cấp quốc gia

Sáng 11-12, UBND tỉnh Đắk Nông tổ chức họp báo thông tin về chương trình Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ nhất và Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Đắk Nông năm 2018.

Đây là một trong những chương trình hướng tới kỷ niệm 15 năm thành lập tỉnh, qua đó góp phần quảng bá, nâng cao giá trị thổ cẩm của cộng đồng các dân tộc tỉnh Đắk Nông.

Tại buổi họp báo, bà Tôn Thị Ngọc Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông khẳng định, Đắk Nông có hơn 40 dân tộc anh em cùng sinh sống, tạo nên một nét văn hóa đặc trưng cho mảnh đất phía nam Tây Nguyên.

Đây là nơi lưu giữ nhiều vốn văn hóa truyền thống phong phú, đa dạng và đặc sắc, trong đó thổ cẩm là một trong phương tiện biểu đạt. Thổ cẩm cũng là di sản văn hóa quý giá, giàu tính nhân văn cần được bảo tồn và phát triển.

Trong những năm qua, Đắk Nông đã có những nỗ lực nhằm gìn giữ, phát triển văn hóa thổ cẩm bằng cách mở các lớp dạy dệt, giới thiệu, trưng bày triển lãm thổ cẩm, thương mại hóa các sản phẩm từ thổ cẩm…

Chương trình, Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ nhất được tổ chức theo quy mô cấp quốc gia từ ngày 5 đến 7-1-2019, do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Đắk Nông tổ chức.

Ngoài việc tái hiện lại những lễ hội truyền thống của cộng đồng các dân tộc gắn với không gian văn hóa thổ cẩm, lễ hội còn tổ chức hội thảo thổ cẩm Việt Nam và chương trình biểu diễn thời trang thổ cẩm ứng dụng, lễ hội đường phố…

Quảng Ninh: Cấp điện lưới quốc gia cho 100% hộ dân trước Tết nguyên đán

Quảng Ninh đang nâng cấp và lắp đặt các trạm biến áp để hoàn thành cấp điện lưới quốc gia cho 100% số hộ dân trên địa bàn trước Tết Nguyên đán 2019.

Tháng 11-2018, 53 hộ dân tại thôn Lý Quáng và Lồ Má Coọc, xã Quảng Sơn, huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh đã được sử dụng điện lưới quốc gia sau nhiều năm chờ đợi, mong mỏi. Công trình cấp điện cho 2 thôn vùng sâu, vùng xa này là công trình đầu tiên hoàn thành trong dự án cấp điện cho các cụm điểm dân cư chưa được sử dụng điện, khu vực dưới 20 hộ của Quảng Ninh.

Dự án có tổng mức đầu tư 55 tỷ đồng, do Công ty Điện lực Quảng Ninh làm chủ đầu tư, xây dựng cấp điện cho hơn 500 hộ dân thuộc 83 thôn, khu bản của các thuộc diện đặc biệt khó khăn. Ông Nguyễn Sông Thao, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Ninh cho biết, đến thời điểm này dự án đã hoàn thành 40% khối lượng./.

Theo vov.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com