Hà Nội: Trao quyết định chủ trương đầu tư với tổng vốn hơn 397 nghìn tỷ đồng

08:06, 18/06/2018

Tại Hội nghị “Hà Nội 2018 - Hợp tác đầu tư và phát triển” diễn ra vào ngày 17-6, Hà Nội trao quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đầu tư cho 71 dự án đầu tư với tổng số vốn đầu tư 397.335 tỷ đồng.

Tại các Hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2016, 2017, thành phố đã trao quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 71 dự án (trong đó: năm 2016 là 23 dự án, tổng vốn đầu tư là 36.919 tỷ đồng; năm 2017 là 48 dự án, tổng vốn đầu tư 74.369 tỷ đồng).

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại hội nghị-Ảnh: Hà Liên Anh
Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại hội nghị.

Đến nay, 62 dự án đã thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, khởi công và xây dựng, hoạt động; 9 dự án đang trong giai đoạn chuẩn bị đầu tư. Đặc biệt, đến nay đã có 23 nhà đầu tư với 34 dự án cấp nước sạch đã được phê duyệt, với tổng công suất 2 triệu 105 nghìn m3/ngày đêm; đã phủ được 94% diện tích cấp nước sạch cho các vùng nông thôn trên địa bàn thành phố. Đến ngày 31-5-2018, đã có 52% nhân dân các huyện ngoại thành được cấp nước sạch theo tiêu chí nước đô thị.

Trong số 135 dự án giới thiệu kêu gọi đầu tư có 21 dự án đã hoàn thành thủ tục đầu tư, nhiều nhà đầu tư quan tâm, tìm hiểu thông tin đối với các dự án còn lại.

Với kết quả này, Hà Nội trở thành địa phương đứng thứ 2 cả nước về thu hút vốn FDI và lần đầu tiên trong 30 năm qua: 6 tháng đầu năm 2018, với tổng số vốn FDI thu hút là hơn 5,9 tỷ USD, Hà Nội đã tạm vượt lên đứng thứ nhất cả nước của năm 2018.

Trong thời gian tới, Thành phố Hà Nội và các tỉnh trong Vùng Kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, Vùng đồng bằng sông Hồng, Vùng Thủ đô, Ban Quản lý khu Công nghệ cao Hòa Lạc tiếp tục ưu tiên và kêu gọi đầu tư các dự án công nghệ cao, công nghệ mới, năng lượng sạch và các dự án liên kết, phát triển Vùng, các dự án xây dựng nhà ở cho công nhân; các nhà máy xử lý rác thải, xử lý bùn; xây dựng nông nghiệp công nghệ cao; các nhà máy chế biến, giết mổ gia súc, gia cầm; chăn nuôi, chế biến nông, lâm, thủy, hải sản; các trường học, trường đại học, trường dạy nghề; các ngành công nghiệp chế tạo, công nghiệp phụ trợ...

Bến Tre: Nuôi tôm biển thua lỗ, nhiều người quyết định “treo” ao

Giá tôm biển ở mức thấp trong khi đó giá thức ăn, tôm giống ở mức cao nên nhiều hộ nuôi tôm ở Bến Tre “treo” ao chưa tái thả nuôi lại.

Ngư dân tỉnh Bến Tre vừa thu hoạch vụ tôm biển bị thua lỗ nặng do giá loại thủy sản này sụt giảm. Nếu ở vụ năm ngoái, giá tôm thẻ chân trắng ở mức 100 nghìn đồng/kg (loại 100 con) thì đến vụ vừa rồi, ngư dân chỉ bán được giá từ 60-70 nghìn đồng/kg (loại 100 con). Với mức giá này, 1ha ao nuôi, ngư dân bị thua lỗ trên 100 triệu đồng.

Toàn tỉnh Bến Tre có diện tích nuôi tôm biển khoảng 35 nghìn ha, cho sản lượng hơn 50 nghìn tấn/năm. Do giá tôm biển ở mức thấp trong khi đó giá thức ăn, tôm giống ở mức cao nên nhiều ngư dân ở địa phương “treo ao” chưa tái thả nuôi lại.

Ông Nguyễn Văn Định, hộ dân nuôi tôm tại huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre chia sẻ, trước đây nuôi tôm cho thu nhập khá, vừa qua giá tôm sụt giảm mạnh nên người nuôi thua lỗ nhiều.

“Giá tôm chỉ còn 60 nghìn đồng/kg nên khi gia đình thu hoạch được 1,3 tấn bị lỗ vài chục triệu đồng. Giá tôm 100 nghìn đồng/kg người nuôi mới có lãi, khi giá giảm dưới mức này nuôi tôm bị lỗ nên nhiều người bỏ ao”, ông Định cho biết.

Quảng Trị: Khởi công Trường Hội nhập quốc tế iSchool

Ngày 15-6, Hệ thống Trường Hội nhập quốc tế iSchool, một thành viên của Tập đoàn Nguyễn Hoàng (NHG) đã chính thức khởi công xây dựng dự án Trường Hội nhập quốc tế iSchool Quảng Trị.

Với tổng diện tích gần 50 nghìn m2, trường có thể đáp ứng nhu cầu học tập cho 2.000 học sinh từ khối mầm non đến phổ thông với các khối chức năng gồm khu Hiệu bộ mầm non, tiểu học, THCS, THPT; nhà luyện tập thể thao đa năng, bể bơi rộng 240m2, sân bóng đá, sân tennis, sân bóng rổ, đường chạy tiêu chuẩn, phục vụ các hoạt động thể thao và thi đấu chuyên nghiệp; khu nhà ăn có thể phục vụ đồng thời 800 học sinh; khu ký túc xá tiện nghi, hiện đại, an toàn, cung cấp dịch vụ nội trú chất lượng cao cho hơn 200 học sinh; vườn thực nghiệm sinh học nơi học sinh học tập, trải nghiệm, hòa mình vào thiên nhiên xanh mát.

Tại iSchool Quảng Trị, không gian sinh hoạt, học tập được thiết kế theo hướng mở nhằm tăng cường sự tương tác của học sinh.

Sau 10 năm hoạt động, Hệ thống iSchool đã và đang đào tạo hơn 40 nghìn học sinh từ mầm non đến lớp 12, với đội ngũ 600 giáo viên và cán bộ, nhân viên nhiệt tình, tận tâm và trách nhiệm tại 11 tỉnh, thành phố trong cả nước. iSchool Quảng Trị tiếp nhận tinh hoa từ phương pháp giáo dục tiệm cận quốc tế của hệ thống./.

Theo chinhphu.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com