Tiền Giang: Kiểm soát chất lượng vú sữa xuất khẩu sang Hoa Kỳ

08:03, 21/03/2018

Hiện Tiền Giang có 5 doanh nghiệp xuất khẩu vú sữa sang Hoa Kỳ, các doanh nghiệp này đã được cấp mã số vùng trồng, gồm: Cty TNHH Sản xuất chế biến nông sản Cát Tường, Cty TNHH Đại Lâm Mộc, Cty TNHH Một thành viên Ánh Dương Sao, Cty TNHH Màu Xanh Vĩnh Cửu và Cty TNHH Xuất - Nhập khẩu Chánh Thu.

Hiện nay, ngành Nông nghiệp tỉnh Tiền Giang đang tập trung thực hiện các giải pháp khôi phục lại diện tích và sản xuất vú sữa theo tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm, nhằm phục vụ nhu cầu tiêu thụ của thị trường Mỹ sau khi được Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ chính thức cấp phép nhập khẩu trái vú sữa tươi Việt Nam hồi đầu năm 2017.

Toàn tỉnh Tiền Giang còn khoảng 500ha cây vú sữa, giảm từ 5 đến 6 lần so với những năm trước và thời gian gần đây, diện tích này vẫn đang tiếp tục giảm, do vú sữa bị bệnh khô cành, thối rễ. Đồng thời, từ năm 2016 đến nay, năng suất vú sữa cũng giảm đáng kể do bị bệnh thối trái không rõ nguyên nhân.

Nắm bắt cơ hội trái vú sữa tươi Việt Nam vừa được phép nhập vào thị trường Hoa Kỳ, Sở NN và PTNT Tiền Giang đã kêu gọi chính quyền các xã có truyền thống trồng vú sữa, nông dân và doanh nghiệp liên kết khôi phục lại cây vú sữa thông qua các giải pháp như chọn vùng trồng mới, hoặc cải tạo diện tích vú sữa già cỗi; áp dụng nghiêm ngặt các kỹ thuật canh tác tiên tiến, kiện toàn hệ thống thủy lợi, sử dụng bón phân, thuốc bảo vệ thực vật hợp lý, đặc biệt tránh trường hợp lạm dụng phân bón hóa học dễ dẫn đến tình trạng vú sữa bị bệnh thối rễ…

TP Hồ Chí Minh: Khai mạc Hội sách lần thứ 10

Tối 19-3, Hội sách Thành phố Hồ Chí Minh với chủ đề “Sách - Văn hóa, hội nhập và phát triển” đã khai mạc tại Công viên Lê Văn Tám, Thành phố Hồ Chí Minh. 

Hội sách sẽ mở cửa cho đến hết ngày 25-3, thời gian hoạt động từ 8 giờ đến 22 giờ mỗi ngày.

Hội sách Thành phố Hồ Chí Minh năm nay có sự tham dự của 140 đơn vị xuất bản trong nước; 40 NXB, phát hành nước ngoài với trên 900 gian hàng. Ước tính, các đơn vị đã mang đến hội sách khoảng 300 nghìn tựa sách với số lượng bản sách lên đến trên 30 triệu bản. Sẽ có hơn 100 chương trình hoạt động diễn ra trực tiếp tại hội sách như giao lưu tác giả, tác phẩm, tọa đàm, hội thảo, biểu diễn, lễ hội… liên quan đến sách, văn hóa đọc.

Trong số các NXB nước ngoài, bên cạnh các đơn vị xuất bản đến từ Nhật, Hàn Quốc, Mỹ, một số nước châu Âu… lần đầu tiên có sự hiện diện của các đơn vị xuất bản đến từ khu vực Đông Nam Á với các đầu sách tiêu biểu cho các thị trường xuất bản thế giới. 

Các đơn vị tham gia hội sách năm nay đã chú trọng nhiều hơn đến khâu tổ chức, thiết kế các gian sách. Nhiều gian sách có quy mô lớn, có gian hàng sự kết hợp của nhiều gian sách tiêu chuẩn, tạo ra một không gian rộng rãi, thoáng mát, thuận tiện bố trí, trưng bày sách và tổ chức các sự kiện về sách. Khu vực triển lãm sách được bố trí ngay cổng chính với nhiều khu trưng bày và các chủ đề khác nhau như khu trưng bày sách về lịch sử đất nước, về Đảng, tư liệu về chủ quyền biển, đảo, sách về cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968, sách về đề tài Thành phố Hồ Chí Minh phát triển đô thị hiện đại… 

Theo dangcongsan.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com