Quảng Ninh: Năm 2018 đặt mục tiêu GRDP tăng trên 10,2%

08:12, 15/12/2017

Nghị quyết nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2018 được HĐND tỉnh Quảng Ninh đề ra và thống nhất phấn đấu chỉ tiêu GRDP tăng trên 10,2%; thu ngân sách nội địa tăng 10% so với số thực hiện năm 2017 (không thấp hơn 30.360 tỷ đồng); tổng vốn đầu tư xã hội tăng trên 10%; tỷ lệ hộ nghèo giảm 0,7%; tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 75%; tỷ lệ bao phủ BHYT đạt trên 93%; 14,5 bác sĩ/vạn dân; tỷ lệ che phủ rừng đạt 54,5%; tỷ lệ dân số nông thôn được sử dụng nước hợp vệ sinh 97%;...

Ở lĩnh vực du lịch, Quảng Ninh tập trung thu hút các dự án lớn về dịch vụ, du lịch để phát triển đa dạng sản phẩm chất lượng cao; mở rộng không gian, kết nối các tuyến, điểm du lịch từ Hạ Long đến các địa phương khác trong tỉnh để kéo dài thời gian lưu trú và mức chi tiêu của du khách.

Năm 2018, Quảng Ninh được chọn là nơi tổ chức Năm Du lịch quốc gia và chuẩn bị cho Diễn đàn Du lịch ASEAN 2019. Đây là điều kiện thuận lợi để tỉnh tận dụng cho phát triển kinh tế, thương mại, dịch vụ, nhất là hoạt động kinh tế biên mậu tại khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái, Hoành Mô - Đồng Văn, Bắc Phong Sinh, cảng ICD, cảng Cái Lân... Qua đó, nâng tầm thương hiệu của Quảng Ninh.

Hà Nội: Lắp 200 thiết bị thông minh thay thế loa phường

Thiết bị M-GATWAY (tương tự modem wifi), được lắp tại các hộ gia đình không sử dụng điện thoại thông minh. Thông qua các thiết bị này, người dân có thể nhận được thông tin của địa phương, các chương trình tuyên truyền của thành phố, quận và phường dưới dạng âm thanh tương tự như loa phường.

Sở TT và TT Hà Nội đang triển khai thí điểm việc ứng dụng công nghệ thông tin để đổi mới hình thức tuyên truyền thay thế loa truyền thanh phường tại các quận nội thành Hà Nội theo hình thức lắp đặt các thiết bị thông minh tại các hộ gia đình.

Sau khi khảo sát, bắt đầu từ giữa tháng 10-2017, Sở sẽ tiến hành lắp đặt thiết bị tại các hộ gia đình thuộc quận Ba Đình, Hoàn Kiếm và Cầu Giấy. Các đơn vị cung cấp viễn thông đã lắp đặt thiết bị tại 100 nhà dân trong tổng số 200 nhà dân theo kế hoạch. Số còn lại dự kiến hoàn thành vào cuối tháng 12 này.

Kinh phí được huy động từ ngân sách thành phố và xã hội hóa./.

Theo dangcongsan.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com