Quảng Nam: Tung hàng loạt tour du lịch đặc sắc nhân APEC 2017

08:10, 13/10/2017

Ngành Du lịch Quảng Nam đã hoàn thiện việc xây dựng chi tiết loạt tour du lịch đặc sắc về văn hóa và con người xứ Quảng nhân sự kiện APEC 2017. 

Trung tâm phố cổ Hội An với những căn nhà cổ kính, mái ngói rêu phong, khu phố tĩnh mịch… sẽ là điểm nhấn giúp du khách tìm về đô thị cổ sầm uất đã hình thành từ hàng trăm năm trước.

Phố cổ Hội An
Phố cổ Hội An

Di tích Mỹ Sơn, khu Thánh địa của Vương quốc Chăm Pa với những đền tháp rêu phong, bí ẩn kỳ vọng gây ấn tượng đặc biệt trong lòng du khách về nỗ lực gìn giữ, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa của người dân xứ Quảng.

Rời Mỹ Sơn, tour đặc biệt dịp APEC 2017 của Quảng Nam sẽ đưa du khách trải nghiệm làng lụa Hội An, tìm hiểu lịch sử nghề trồng dâu nuôi tằm, ươm tơ, dệt lụa gắn với giai thoại về Bà Chúa tằm tang Đoàn Quý Phi. 

Là bộ phận không thể tách rời trong kho tàng di sản văn hóa Quảng Nam, làng gốm Thanh Hà, làng mộc Kim Bồng (Hội An) sẽ giúp du khách có được những cái nhìn cụ thể, hiểu rõ hơn về nét đẹp độc đáo trong các nghề truyền thống của người Việt Nam cổ xưa vẫn được giữ gìn đến ngày hôm nay.

Tỉnh Quảng Nam đặc biệt chú trọng tới không gian du lịch văn hóa biển đảo với những tập quán và sinh hoạt văn hóa truyền thống của cư dân miền biển...

Tuyến du lịch đường thủy nội địa Hội An - Cù Lao Chàm gắn với khu nghỉ dưỡng và các bãi biển, Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm được xác định là những điểm đến trọng tâm trong dịp APEC 2017.

Hà Nội: Khai trương Cổng thông tin Hệ sinh thái khởi nghiệp

Trước nhu cầu kết nối các Startup với giới đầu tư trong nước và quốc tế, cũng như với các đối tác để mở rộng thị trường và phát triển kinh doanh nhanh chóng, UBND Thành phố Hà Nội đã xây dựng Cổng thông tin Hệ sinh thái khởi nghiệp - StartupCity.vn với mục đích tạo nền tảng trực tuyến kết nối những cơ hội kinh doanh khởi nghiệp một cách đơn giản, tinh gọn và có hệ thống.

StartupCity.vn đi vào hoạt động sẽ được biết đến như một công cụ hữu ích để tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Việt Nam. Đối tượng chính của StartupCity là các doanh nghiệp khởi nghiệp muốn quảng bá dự án của mình để kêu gọi đầu tư, các nhà đầu tư, từ những nhà đầu tư thiên thần cho đến các Quỹ đầu tư mạo hiểm, khám phá các cơ hội kinh doanh mới, theo dõi các Cty, xu hướng công nghệ và những vấn đề đang được quan tâm cũng như trực tiếp kết nối bản thân với nhà sáng lập của các Startup mới. Tất cả đều tự động và hoàn toàn miễn phí.

Bên cạnh đó, StartupCity.vn còn giúp các tập đoàn lớn của Việt Nam kết nối cùng cộng đồng sáng tạo và khởi nghiệp. Với StartupCity.vn, các tập đoàn lớn có thể dễ dàng quảng bá các chương trình hỗ trợ Startup của mình cũng như đưa ra các đề nghị hợp tác phát triển kinh doanh, hỗ trợ tư vấn, đồng phát triển và đầu tư chiến lược tới cộng đồng sáng tạo tại Việt Nam.

TP Hồ Chí Minh: Mời gọi đầu tư vào 133 dự án trọng điểm

Ngày 11-10, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) đã tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư 2017.

Tại Hội nghị, Thành phố Hồ Chí Minh đã mời gọi đầu tư vào 116 dự án xã hội hóa, 11 dự án quốc gia, 6 dự án thuộc Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Trong 116 dự án xã hội hóa có: 64 dự án hạ tầng giao thông, 5 dự án hạ tầng kỹ thuật đô thị, 7 dự án giảm ngập nước, 3 dự án nông nghiệp, một dự án công nghiệp, 4 dự án thương mại dịch vụ, 21 dự án chỉnh trang đô thị và xây dựng nhà ở tái định cư, 6 dự án giáo dục, một dự án y tế, 4 dự án văn hóa thể thao. Trong 11 dự án quốc gia có 9 dự án hạ tầng giao thông, một dự án giáo dục đào tạo, một dự án y tế.

Đặc biệt, tổng quan hệ thống đường sắt đô thị Thành phố Hồ Chí Minh kêu gọi đầu tư gồm 8 tuyến metro và 3 tuyến xe điện mặt đất (tramway) hoặc đường sắt một ray (monorail), tổng chiều dài hơn 219km. Ban Quản lý Đường sắt Đô thị cho biết mục tiêu của thành phố là đến năm 2020 hoàn thành tuyến metro số 1, năm 2024 hoàn thành tuyến metro số 2 giai đoạn 1 và tuyến metro số 5 giai đoạn 1. Hiện nay, nhiều nhà đầu tư đến từ Hàn Quốc, Hồng Công đang rất quan tâm các dự án này./.

PV

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com