Cà Mau: Đầu tư nạo vét cửa biển Cái Đôi Vàm

08:08, 16/08/2017

Cửa biển Cái Đôi Vàm không chỉ là vùng kinh tế biển có vai trò động lực thúc đẩy kinh tế huyện Phú Tân phát triển trước mắt cũng như về lâu dài mà còn là một trong những cửa biển có vị trí xung yếu về an ninh, quốc phòng của tỉnh Cà Mau.

Với vị trí đặc biệt quan trọng như vậy nhưng hiện nay cửa biển bị xuống cấp nghiêm trọng mà nguyên nhân chủ yếu thời tiết cực đoan do tác động của biến đổi khí hậu trong thời gian gần đây ngày một mạnh mẽ. Bên cạnh đó, việc phù sa bồi đắp đã làm cho hàng trăm tàu đánh cá không ra vào được.

Tàu đánh bắt thủy sản thường xuyên ra vào cửa biển Cái Đôi Vàm.
Tàu đánh bắt thủy sản thường xuyên ra vào cửa biển Cái Đôi Vàm.

Không chỉ vậy tình trạng sạt lở hai bên cửa biển diễn ra hết sức nghiêm trọng, gây ô nhiễm môi trường; trong đó, làm ảnh hưởng đến sản xuất, sinh hoạt và đời sống của hàng trăm hộ dân trong khu vực.

Trước mắt, tỉnh Cà Mau chỉ mới bố trí được 3,5 tỷ đồng để xử lý những đoạn xung yếu, cấp bách. Nhằm khắc phục khó khăn về kinh phí, UBND tỉnh Cà Mau lập tờ trình xin Trung ương hỗ trợ 25 tỷ đồng từ nguồn dự phòng ngân sách Trung ương để tiếp tục đầu tư nạo vét cửa biển.

Đắk Lắk: Khuyến cáo người dân không chủ quan với bệnh sốt rét

Theo báo cáo của Trung tâm Phòng chống sốt rét, ký sinh trùng, côn trùng tỉnh Đắk Lắk, từ đầu năm 2017 đến nay toàn tỉnh đã phát hiện hơn 70 trường hợp mắc bệnh sốt rét. Tuy có giảm số ca mắc và không để xảy ra dịch sốt rét nhưng Đắk Lắk vẫn là tỉnh có nguy cơ bùng phát dịch sốt rét trở lại. Để ngăn chặn nguy cơ sốt rét gia tăng, đặc biệt trong những tháng mùa mưa, Sở Y tế đã chỉ đạo các địa phương tăng cường phòng chống sốt rét, tập trung vào nhóm đối tượng đi rừng, ngủ rẫy, vùng dân di cư tự do, dân giao lưu biên giới… nơi có nguy cơ cao gây ra dịch sốt rét. Tỉnh Đắk Lắk cũng đã triển khai hỗ trợ 80 nghìn chiếc màn tẩm hóa chất đợt 1-2017 cho người dân các huyện Buôn Đôn, Ea Súp, Ea H’leo, Krông Năng, Krông Búk và  M’Đrắk; chuẩn bị đầy đủ thuốc, hóa chất, điều trị cho bệnh nhân bị mắc bệnh sốt rét; tập huấn tăng cường phòng chống sốt rét và ngăn chặn sốt rét kháng thuốc cho cán bộ y tế tuyến xã và các trạm quân dân y.

Ngành Y tế tỉnh Đắk Lắk cũng khuyến cáo người dân không được chủ quan với bệnh sốt rét, khi bị mắc các triệu chứng sốt cao, rét run, vã mồ hôi cần đến ngay các cơ sở y tế để được chẩn đoán và điều trị.

Hưng Yên: Điều chỉnh quy hoạch các KCN

 Thủ tướng Chính phủ đồng ý điều chỉnh quy hoạch phát triển các KCN trên địa bàn tỉnh Hưng Yên đến năm 2020.

Cụ thể, Thủ tướng Chính phủ đồng ý đưa KCN Vĩnh Khúc diện tích 180ha và KCN Ngọc Long diện tích 100ha ra khỏi Quy hoạch phát triển các KCN cả nước đến năm 2020; bổ sung KCN Yên Mỹ diện tích 280ha vào Quy hoạch phát triển các KCN cả nước đến năm 2020.

Các KCN khác nằm trong quy hoạch các KCN trên địa bàn tỉnh Hưng Yên được thực hiện theo Công văn số 1038/TTg-KTN ngày 17-6-2016 của Thủ tướng Chính phủ.

Thủ tướng Chính phủ giao UBND tỉnh Hưng Yên phối hợp với Bộ TN và MT để cập nhật vào điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020, kế hoạch sử dụng đất kỳ cuối 2016-2020 trình Chính phủ xem xét, phê duyệt theo quy định của Luật Đất đai./.

Theo dangcongsan.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com