TP Hồ Chí Minh: Tuyên dương nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu

08:06, 20/06/2017

LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh vừa tổ chức hội nghị tuyên dương 55 tập thể, 77 cá nhân tiêu biểu thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tuyên dương 77 cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo và 50 gương người tốt, việc tốt năm 2016-2017.

Với những tiêu chí “Trung thực, trách nhiệm, chủ động, hợp tác, chia sẻ, tiết kiệm”, thời gian qua các cấp Công đoàn trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh đã đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Các tiêu chí thực hiện được gắn với các tiêu chí của phong trào thi đua lao động giỏi, lao động tiết kiệm và cuộc vận động người tốt, việc tốt. Các cấp Công đoàn thành phố chú trọng thực hiện các tiêu chí sát với từng nhóm đối tượng công nhân, viên chức ở từng lĩnh vực, ngành nghề. Quá trình thực hiện đã xuất hiện nhiều mô hình, cách làm sáng tạo, có thể kể đến như: Các mô hình đổi mới phương pháp giảng dạy của Công đoàn ngành giáo dục thành phố; mô hình phát huy sáng kiến, cải cách kỹ thuật của khối các doanh nghiệp thành phố. Trong năm 2016, đã có 742 công trình sản phẩm và 1.663 sáng kiến cải tiến kỹ thuật được thực hiện, tiết kiệm chi phí và làm lợi cho doanh nghiệp hơn 400 tỷ đồng.

Thừa Thiên Huế: Đại lễ cầu siêu các anh hùng liệt sĩ và đồng bào tử nạn trong chiến tranh

Sáng 18-6, tại Thành phố Huế đã diễn ra lễ dâng hương và niệm phật cầu siêu cho các anh hùng liệt sĩ, đồng bào vong thân trong chiến tranh.

Đây là hoạt động tín ngưỡng, tâm linh của người dân vùng đất Cố đô Huế tổ chức hằng năm vào ngày 23 và 24-5 âm lịch nhằm mục đích cầu siêu cho các chiến sĩ và đồng bào đã hy sinh và tử nạn trong biến cố thất thủ kinh đô, cách đây 132 năm (ngày 23-5 năm Ất Dậu -1885) khi quân Pháp đánh chiếm kinh thành Huế.

Năm nay, Đại lễ cầu siêu lần đầu tiên được Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp với Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức trong hai ngày 23 và 24-5 âm lịch. Đại diện lãnh đạo các ban, ngành trong tỉnh, Thành phố Huế và hàng trăm phật tử, nhân dân đã tham gia và hộ niệm tại đại lễ cầu siêu này. Đây cũng là hoạt động ý nghĩa hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27-7.

Ngày 23-5 âm lịch năm 1885, kinh thành Huế thất thủ trước sự tấn công của quân Pháp, hàng nghìn quan quân và dân chúng chết trong cảnh binh đao hỗn loạn. 9 năm sau ngày kinh đô thất thủ, dưới triều Vua Thành Thái, đàn Âm Hồn được triều đình cho xây dựng để cầu siêu cho các linh hồn tử trận. Hiện nay, đàn Âm Hồn được UBND tỉnh Thừa Thiên Huế giao cho Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế quản lý để có hướng phục hồi và bảo tồn.

Quảng Ngãi: Gặp mặt kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Trạm giao liên Quân bưu 9 cô

Ngày 18-6, Ban liên lạc Trạm giao liên Quân bưu 9 cô (thuộc C1-D860-E240 Cục Hậu cần Quân khu 5) tổ chức gặp mặt kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Trạm giao liên Quân bưu 9 cô.

Cách đây 50 năm (năm 1967), tại địa danh thuộc xã Sơn Bao (khu 7 cũ, nay là huyện Sơn Tây, tỉnh Quảng Ngãi), được sự chỉ đạo của Khu ủy, Ban giao bưu Khu 5, những thanh niên xung phong thuộc Liên đội Trà Bồng (Quảng Ngãi) đầu tiên được điều về đây có 7 đồng chí, sau bổ sung thêm 2 đồng chí. Thế là 9 cô gái giao liên kết thành chị em như trong một gia đình. Cái tên “Trạm 9 cô” được ra đời từ đây, dù sau này do tính chất công việc, số thành viên của Trạm đã tăng lên.

Nhiệm vụ chính trị của đơn vị là đảm nhận vận chuyển, đưa đón công văn bưu kiện, tài liệu phục vụ cho sự lãnh đạo, chỉ đạo từ Trung ương - Khu ủy - Quân khu ủy xuống các đơn vị địa phương của miền Trung và cả nước. Với tính chất đặc biệt của nhiệm vụ trong chiến trường lúc bấy giờ, Trạm đã làm rất nhiều công việc như: Đưa đón, nuôi dưỡng thương binh về tuyến sau điều trị; đưa đón cán bộ, bộ đội đi công tác, đi học tập và bổ sung tăng cường cho mặt trận; nhất là đưa hàng vạn bộ đội bổ sung cho chiến trường; đưa những cán bộ cấp cao đi thị sát chiến trường, làm nhiệm vụ đặc biệt…

Trong quá trình công tác, nhiều đồng chí được Quân khu tặng nhiều bằng khen, giấy khen cùng với các danh hiệu Dũng sĩ quyết thắng và được khen ngợi là con chim đầu đàn của ngành…

Theo dangcongsan.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com