Hà Nội: Tặng quà cho người khuyết tật và học sinh có hoàn cảnh khó khăn

08:05, 15/05/2017

Hướng tới kỷ niệm 127 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 - 19-5-2017) và hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em, ngày 13-5, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) quận Ba Đình phối hợp với Trường Tiểu học Nguyễn Trung Trực tặng 100 suất quà cho người khuyết tật và học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận.

Theo đó, mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng tiền mặt và một phần quà, tuy giá trị không lớn nhưng ý nghĩa và mang đậm tình người.

Trong nhiều năm qua, Hội CTĐ quận Ba Đình luôn nhận được những tấm lòng vàng của các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm cùng chung tay góp sức đồng hành chăm lo cho những người có hoàn cảnh khó khăn, chia sẻ phần nào và thắp sáng niềm tin cho họ về một xã hội vì con người, góp phần vào công tác xóa đói, giảm nghèo của địa phương. 

Nhân dịp này, bà Trần Thị Vân Anh, Chủ tịch Hội CTĐ quận Ba Đình bày tỏ mong muốn, thời gian tới, Hội CTĐ quận Ba Đình nói riêng và các đơn vị làm công tác nhân đạo, từ thiện nói chung tiếp tục nhận được sự quan tâm, phối hợp của  các tổ chức, cá nhân hảo tâm để kết nối những yêu thương, chung tay góp sức đúng với tinh thần “tương thân, tương ái” vốn là truyền thống tốt đẹp lâu đời của dân tộc ta.

Thừa Thiên Huế: Đẩy mạnh thực hiện an toàn, vệ sinh lao động

Năm 2016, tỉnh Thừa Thiên Huế đã xảy ra 40 vụ tai nạn lao động, trong đó, có 7 vụ làm 7 người chết (so với năm 2015, giảm 4 vụ nhưng tăng 3 người chết); 104 vụ cháy (tăng 72 vụ so năm 2015), không có thiệt hại về người, tài sản thiệt hại trên 13 tỷ đồng. Qua tổng hợp và phân tích về tai nạn lao động thì nguyên nhân chính do người lao động không được huấn luyện, hoặc huấn luyện không đầy đủ các kiến thức, kỹ năng làm việc an toàn, vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ. Bên cạnh đó, công tác thông tin, tuyên truyền và nắm bắt tình hình các cơ sở và doanh nghiệp của các ngành chức năng chưa kịp thời dẫn đến việc quản lý, giám sát thực hiện điều kiện lao động, vệ sinh an toàn lao động, an toàn cháy nổ và các chính sách của người lao động trong một số doanh nghiệp, cơ sở sản xuất chưa đảm bảo.

Từ thực tế đó, mục tiêu của chương trình an toàn, vệ sinh lao động được tỉnh Thừa Thiên Huế đề ra trong năm 2017 là giảm 5% tần suất tai nạn lao động, đặc biệt là các vụ tai nạn lao động nghiêm trọng gây chết người; tăng 5% số cơ sở, doanh nghiệp tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho người lao động và tăng 5% số người lao động được khám phát hiện bệnh nghề nghiệp; 80% người lao động làm các công việc có yêu cầu nghiệm ngặt về an toàn, vệ sinh lao động được huấn luyện về an toàn, vệ sinh lao động...

TP Hồ Chí Minh: Tạm đình chỉ hoạt động 2 phòng khám tư nhân

Thanh tra Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh vừa có quyết định tạm đình chỉ hoạt động đối với 2 phòng khám đa khoa tư nhân là Phòng khám đa khoa MAYO (ở quận 10) và Phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi (ở quận 1) do có nhiều sai phạm trong quá trình hoạt động.

Kết luận của Thanh tra Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh nêu rõ: Phòng khám đa khoa MAYO và Phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi có các vi phạm như biển hiệu ghi không đúng so với nội dung ghi trong giấy phép hoạt động; không đảm bảo các điều kiện về nhân lực, về cơ sở vật chất trong quá trình hoạt động; người phiên dịch chưa được công nhận đủ trình độ dịch sang tiếng Việt; quảng cáo các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận; lập hồ sơ, bệnh án khám, chữa bệnh không đầy đủ… Nghiêm trọng hơn, các phòng khám này còn quảng cáo dịch vụ khám, chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn cho phép. 

Do vậy, Thanh tra Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh yêu cầu tạm dừng hoạt động của 2 phòng khám nói trên để sửa chữa các sai phạm cũng như khắc phục điều kiện hoạt động. Sau khi khắc phục, các đơn vị có văn bản gửi Sở Y tế để được xem xét thẩm định có được tiếp tục hoạt động hay không. Ngoài ra, mỗi phòng khám còn bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt từ 36-42 triệu đồng theo các lỗi vi phạm cụ thể./.

Theo dangcongsan.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com