TP Hồ Chí Minh: Xây dựng bãi xe ngầm tại Thảo Cầm viên

08:12, 02/12/2016

UBND Thành phố Hồ Chí Minh chấp thuận đồ án điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng (tỷ lệ 1/500) Thảo Cầm viên Sài Gòn (phường Bến Nghé, quận 1) với diện tích dự kiến quy hoạch 16,770ha.

Theo đồ án được duyệt, UBND thành phố chấp thuận chủ trương xây dựng bãi xe ngầm tại trục đường Nguyễn Thị Minh Khai và đường Nguyễn Bỉnh Khiêm theo phía trục đường Nguyễn Thị Minh Khai. Bãi xe ngầm phục vụ cho xe máy và ô tô với diện tích 1ha (sức chứa khoảng 3.000 xe máy và 100 ô tô).

Ảnh Internet.
Ảnh Internet.

Toàn bộ cây xanh hiện tại ở Thảo Cầm viên được giữ lại và trồng thêm cây xanh ở một số khu vực sau khi công trình hoàn thành.

Cụ thể, trồng thêm tre, trúc dọc theo các trục đường hoặc các vị trí tiếp giáp giữa các khu chuồng thú với khu vực phát sinh tiếng ồn như bãi xe, khu vui chơi thiếu nhi, sân khấu, nhà hàng… nhằm giảm thiểu tối đa tiếng ồn gây ảnh hưởng đến môi trường sống của các loài thú.

Điện Biên: Truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”

Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho 4 mẹ đang sinh sống trên địa bàn tỉnh.

Tại lễ truy tặng, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Điện Biên đã trao bằng chứng nhận danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho thân nhân các mẹ: Pò Xé Nhu, Vũ Thị Hải, Phạm Thị Hợi, Nguyễn Thị Khoan thuộc 2 huyện Mường Nhé và Tuần Giáo. Nhân dịp này, UBND tỉnh Điện Biên cũng đã trao tặng số tiền 75 triệu đồng cho 4 gia đình. Các Mẹ Việt Nam Anh hùng được truy tặng lần này đều có chồng, con là liệt sĩ đã hy sinh và có nhiều đóng góp to lớn trong chiến thắng của chiến dịch Điện Biên Phủ. Tính đến nay, tỉnh Điện Biên đã có 15 mẹ được phong tặng và truy tặng danh hiệu này.

Đà Nẵng: Tuyên chiến với thực phẩm bẩn

Chiều 30-11, UBND Thành phố Đà Nẵng tổ chức họp báo về Công tác bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP) trên địa bàn Thành phố Đà Nẵng đến năm 2020. Đây là một trong “4 an” mà Đà Nẵng hướng tới để xây dựng môi trường Thành phố lành mạnh, an toàn.

Theo đó, UBND Thành phố Đà Nẵng chính thức phê duyệt Đề án Quản lý ATTP theo quy trình từ sản xuất đến tiêu dùng đến năm 2020 với tổng kinh phí 186 tỷ đồng. Đề án nhằm “khởi động” hệ thống kiểm soát ATTP trong chuỗi hành trình từ nguồn gốc cung ứng, quá trình tiêu thụ, qua đó phát huy hiệu quả, chủ động trong việc bảo vệ sức khỏe và quyền lợi người tiêu dùng.

Đề án có các mục tiêu cụ thể, gồm: 100% các đơn vị nuôi, trồng, đánh bắt phải chứng nhận được nguồn gốc xuất xứ và sự an toàn của thực phẩm; kiểm soát quá trình lưu thông, phân phối hàng hóa; hình thành các điểm sản xuất, kinh doanh bảo đảm ATVSTP; phòng, chống ngộ độc thực phẩm…

Đồng thời, Đề án cũng chú trọng đến nâng cao nhận thức của các cấp, ngành, cơ sở sản xuất và cộng đồng trong việc cùng chung tay chống thực phẩm “bẩn”, bảo vệ sự an toàn của chính mình và gia đình./.

Theo dangcongsan.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com