Đà Nẵng: Sẵn sàng cho ngày hội Thể thao bãi biển châu Á

08:09, 16/09/2016

Mặc dù chịu ảnh hưởng do cơn bão số 4 gây ra nhưng Đà Nẵng đã kịp thời khắc phục những thiệt hại. Dự kiến, ngày 19-9, Thành phố Đà Nẵng sẽ bàn giao mặt bằng tất cả các môn cho Ban tổ chức Đại hội Thể thao Bãi biển châu Á lần thứ 5 (ABG5).

Đó là thông tin do UBND Thành phố Đà Nẵng cung cấp trong buổi họp báo về công tác chuẩn bị tổ chức và các hoạt động phụ trợ của thành phố phục vụ ABG5 tổ chức chiều 14-9.

Họp báo về công tác chuẩn bị tổ chức và các hoạt động phụ trợ của TP. Đà Nẵng phục vụ ABG5.
Họp báo về công tác chuẩn bị tổ chức và các hoạt động phụ trợ của TP. Đà Nẵng phục vụ ABG5.

ABG5 tại Đà Nẵng dự kiến thu hút khoảng 7.000 người tham dự, với 3.100 vận động viên và 1.500 huấn luyện viên, cán bộ đoàn đến từ 42 đoàn thể thao của quốc gia và vùng lãnh thổ châu Á cùng các giám sát, trọng tài quốc tế, quan chức kỹ thuật, tình nguyện viên, nhà báo trong nước và quốc tế và các cán bộ, nhân viên an ninh, y tế, giao thông... ABG5 sẽ có 14 môn thi đấu với 22 phân môn và 172 bộ huy chương.

Ông Nguyễn Phúc Linh, Phó Giám đốc Sở VH-TT Thành phố Đà Nẵng, đại diện Ban tổ chức địa phương ABG5 cho biết, Đà Nẵng đã tiến hành khảo sát, lập hồ sơ thiết kế mặt bằng bố trí các môn thi đấu, dự án đầu tư các hạng mục hạ tầng phục vụ thi đấu, tập luyện ABG5 gồm: Cải tạo, san lấp mặt bằng, lắp đặt khán đài di động, lều bạt, hệ thống điện chiếu sáng, cấp điện, cấp nước, nhà vệ sinh lưu động, phòng thay quần áo, hàng rào an ninh, cổng chào, bãi đỗ xe, cảnh quan...

Tuy nhiên, do chịu tác động của cơn bão số 4 vừa qua, nhiều hạng mục đang thi công đã phải tạm dừng và tháo dỡ nhằm đảm bảo hạn chế thấp nhất thiệt hại. Dự kiến, đến ngày 19-9, Đà Nẵng sẽ hoàn thành các hạng mục và bàn giao cho Ban tổ chức ABG5.

Đồng Tháp: Ra mắt câu lạc bộ Doanh nghiệp dẫn đầu

Nằm trong chuỗi hoạt động khởi nghiệp năm 2016, ngày 14-9, UBND tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức ra mắt CLB Doanh nghiệp dẫn đầu tỉnh Đồng Tháp (LBCD).

Với sự hỗ trợ của CLB Doanh nghiệp dẫn đầu Việt Nam (LBC), CLB LBCD ra đời với sứ mệnh cùng phấn đấu cho sự phát triển về chất lượng lẫn lợi nhuận cho doanh nghiệp của các thành viên và sự phát triển bền vững của địa phương thông qua các hoạt động, diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm. Đây là nơi tập hợp các doanh nghiệp thành đạt của tỉnh Đồng Tháp, các doanh nghiệp người Đồng Tháp thành đạt ở các địa phương và các doanh nghiệp từ các địa phương khác có tâm huyết đang hợp tác với Đồng Tháp. LBCD do ông Nguyễn Quốc Định, Chủ tịch Hội đồng quản trị Cty CP Dược phẩm Imexpharm làm Chủ nhiệm, với 14 thành viên ban đầu là đại diện các doanh nghiệp, đơn vị uy tín trong và ngoài tỉnh Đồng Tháp như Domesco, Vĩnh Hoàn, Imexpharm, Rynan Agrifoods, Ecofarm Đồng Tháp, Cỏ May Essential, Vinasun…

TP Hồ Chí Minh: Không dạy học sinh tiểu học quá 7 tiết/ngày

Nhằm tăng thời lượng học tập và rèn luyện các kỹ năng của học sinh, tránh tình trạng quá tải trong học tập, không tổ chức dạy thêm, học thêm đối với bậc tiểu học, giúp việc học tập trở nên nhẹ nhàng, hiệu quả hơn, mới đây, Sở GD và ĐT Thành phố Hồ Chí Minh đã ban hành văn bản hướng dẫn tổ chức dạy học 2 buổi/ngày tại các trường tiểu học trên địa bàn thành phố.

Theo đó, việc tổ chức dạy học 2 buổi/ngày chỉ được thực hiện ở những nơi học sinh có nhu cầu, cha mẹ học sinh tự nguyện cho con em tham gia học tập và được sự đồng ý của cấp trên có thẩm quyền quản lý trực tiếp của ngành Giáo dục và địa phương. Bên cạnh đó, trường tổ chức dạy học 2 buổi/ngày phải đáp ứng các điều kiện có đủ phòng học, phòng chức năng, sân chơi, bãi tập, có công trình vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo môi trường xanh, sạch, đẹp, an toàn để học sinh học tập, rèn luyện cả ngày. Ngoài ra, đội ngũ giáo viên phải đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu (kể cả giáo viên hợp đồng). Đối với các trường chưa đủ giáo viên, một số môn học có thể hợp đồng giáo viên ngoài biên chế hoặc thỉnh giảng cán bộ các câu lạc bộ, trung tâm ngoại ngữ, tin học theo đúng quy định hiện hành.

Kế hoạch dạy học 2 buổi/ngày do các nhà trường chủ động xây dựng phù hợp điều kiện cụ thể tại đơn vị với thời lượng tối đa 7 tiết học/ngày, mỗi tuần học không quá 5 ngày (nghỉ học hai ngày thứ bảy, chủ nhật)./.

Theo dangcongsan.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com