Kiên Giang: Thêm 2 xã đảo chuẩn bị đón điện lưới quốc gia

08:08, 16/08/2016

Tổng Cty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đang hoàn thiện những công việc kéo dây cuối cùng để đóng điện xã đảo Lại Sơn vào cuối tháng 8 này. Bên cạnh đó, tranh thủ thời tiết thuận lợi để đẩy nhanh tiến độ đóng điện cho xã đảo Hòn Nghệ vào cuối tháng 9 tới.

Dự án cấp điện lưới quốc gia cho xã đảo Lại Sơn có khối lượng đầu tư đường dây 110kV An Biên - Lại Sơn dài 43,9km; trong đó phần trên đất liền là 19,4km; phần trên biển là 24,5km; xây dựng trạm biến áp 110kV Lại Sơn với quy mô 2 máy biến áp, trước mắt lắp đặt một máy công suất 25MVA.

Đưa điện lưới quốc gia ra xã Hòn Tre, huyện đảo Kiên Hải, Kiên Giang. (Ảnh: Lê Huy Hải/TTXVN)
Đưa điện lưới quốc gia ra xã Hòn Tre, huyện đảo Kiên Hải, Kiên Giang. Ảnh: TTXVN

Dự án cũng xây dựng mới và cải tạo 13,5km đường dây trung thế trên đảo; xây dựng mới và cải tạo 11km đường dây hạ thế; xây dựng mới 13 trạm biến áp phân phối trên đảo với tổng công suất 2.080kVA và lắp đặt công tơ cho 1.956 hộ dân trên đảo.

Tổng mức đầu tư dự án là 468 tỷ đồng bằng nguồn vốn do EVNSPC thu xếp thực hiện.

Dự án cấp điện lưới quốc gia cho xã đảo Hòn Nghệ gồm đường dây 22kV trên biển được thiết kế một mạch xuất phát từ trụ đấu nối tiếp bờ tại Hòn Chông, đi qua các Hòn Rễ Nhỏ, Hòn Rễ Lớn, Hòn Nhum Giếng, rẽ trái qua Hòn Nhum Ông, Nhum Tròn, Nhum Bà và đến điểm đấu nối tiếp bờ tại Hòn Nghệ.

Trong đó có gần 16,4km đường dây trung thế vượt biển; gần 20km đường dây trung thế xây dựng mới trên đất liền và trên đảo; xây dựng mới 8 trạm biến áp với tổng công suất 975kVA và cung cấp điện cho 2.229 nhân khẩu đang sinh sống trên đảo.

Tổng mức đầu tư dự án khoảng 140 tỷ đồng bằng nguồn vốn do EVNSPC thu xếp.

TP Hồ Chí Minh: Đi bộ gây quỹ hỗ trợ học sinh, sinh viên nghèo

Thành Đoàn TNCS Thành phố Hồ Chí Minh vừa tổ chức chương trình đi bộ gây quỹ hỗ trợ học sinh, sinh viên nghèo thu hút hơn 5.000 đoàn viên, thanh niên là sinh viên, cán bộ, công chức trẻ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tham gia. Đây là hoạt động trọng tâm của “Ngày hội những người tình nguyện” năm 2016.

Trong chương trình, Thành Đoàn TNCS Thành phố Hồ Chí Minh đã trao 20 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) cho học sinh khó khăn ở các huyện ngoại thành và 20 suất học bổng (5 triệu đồng/suất) cho sinh viên nghèo vượt khó học giỏi đang học tập ở thành phố; tặng 10 nghìn cuốn tập trắng cho các em thiếu nhi ở các huyện Củ Chi, Cần Giờ... chuẩn bị bước vào năm học mới. 

Ban tổ chức chương trình đã công bố mức quỹ do các nhà hảo tâm, doanh nghiệp ủng hộ tính đến sáng 14-8 là 11,4 tỷ đồng. Dự kiến nguồn quỹ sẽ hỗ trợ cho khoảng 1.300 học sinh, sinh viên nghèo trong cả nước ở năm học 2016-2017. Đặc biệt, quỹ sẽ có một suất học bổng toàn phần suốt thời gian học (60 triệu đồng). 

Cùng ngày, “Ngày hội những người tình nguyện” năm 2016 tại Thành phố Hồ Chí Minh cũng đồng loạt diễn ra tại 24 quận, huyện với nhiều hoạt động thiết thực như: tặng quà cho thiếu nhi ở các mái ấm nhà mở, tổ chức các sân chơi khoa học vui cho học sinh…

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com