TP Hồ Chí Minh: Hơn 31 nghìn sinh viên tham gia chiến dịch "Xuân tình nguyện"

09:01, 11/01/2016

Chiến dịch “Xuân Tình nguyện” tại Thành phố Hồ Chí Minh lần 8 đã chính thức khởi động ngày 10-1 với sự tham gia của hơn 31 nghìn sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố.

Toàn cảnh lễ ra quân chiến dịch (Nguồn: qdnd.vn)
Toàn cảnh lễ ra quân chiến dịch (Nguồn: qdnd.vn)

Chiến dịch kéo dài đến ngày 6-2-2016 với 5 chương trình trọng tâm và 9 hoạt động cao điểm gồm: Chương trình “Tết bạn bè” chăm lo sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, sinh viên vui Tết tại các ký túc xá, khu nhà trọ; Chương trình “Xuân sẻ chia” gồm các ngày hội gói, nấu bánh chưng, bánh tét, gửi tặng các bệnh viện, mái ấm, nhà mở; tặng quà cho các gia đình chính sách; Chương trình “Xuân chiến sĩ” giao lưu, tặng quà các chiến sĩ, gia đình chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại biên giới, hải đảo; “Tết trẻ thơ” tặng quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em lang thang, tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ tại các mái ấm, nhà mở, Bệnh viện Nhi; Chương trình “Xuân hội nhập” tổ chức các hoạt động tìm hiểu về nét đẹp văn hóa và phong tục ngày Tết cổ truyền Việt Nam cũng như lễ hội năm mới của các nước.

Đà Nẵng: Áp dụng chuẩn nghèo mới

Từ ngày 1-1, Đà Nẵng áp dụng chính sách chuẩn nghèo mới cho giai đoạn 2016-2020. 

Theo quy định mới, chuẩn nghèo của Đà Nẵng được xác định với mức thu nhập 1,1 triệu đồng/người/tháng ở khu vực nông thôn và 1,3 triệu đồng/người/tháng ở khu vực thành thị. Mức này cao hơn chuẩn nghèo của cả nước hiện nay.

Với áp dụng mức chuẩn nghèo mới, thành phố hiện có 23.354 hộ nghèo, chiếm 9,18% tổng số hộ dân toàn thành phố.

Theo đề án này, mỗi năm Đà Nẵng sẽ giảm từ 500-600 hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, giảm 20% số hộ nghèo và hộ cận nghèo (tương đương 4.030 hộ nghèo và 2.080 hộ cận nghèo), hạn chế hộ tái nghèo, hộ nghèo phát sinh mới dưới 1%. Đến năm 2020 sẽ hoàn thành các mục tiêu đề ra.

Thành phố sẽ hỗ trợ cho 100% hộ nghèo đang ở nhà tạm, nhà hư hỏng nặng có đất ở ổn định được xây mới nhà ở; 100% hộ có nhu cầu được giải quyết vay vốn ưu đãi; được giải quyết trợ cấp hằng tháng, cấp thẻ BHYT miễn phí; được hỗ trợ tiền điện; trẻ em hộ nghèo đều được miễn giảm học phí, hỗ trợ học tập… Ngoài ra, Đà Nẵng cũng đã vận động hỗ trợ hộ nghèo lắp điện, nước sinh hoạt, xây dựng công trình vệ sinh; hỗ trợ đầu thu truyền hình số mặt đất để người dân được tiếp cận thông tin, nâng cao đời sống văn hóa./.

Theo dangcongsan.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com