Hà Nội: Sản xuất rau, thịt đáp ứng hơn 60% nhu cầu người dân

08:04, 13/04/2015

Ngày 11-4, Sở Y tế Hà Nội phối hợp UBND quận Hoàng Mai phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2015, có chủ đề “Sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng rau, thịt an toàn”. Mục tiêu nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của chính quyền các cấp, của người sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng trong việc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với rau, thịt, là những sản phẩm tiêu dùng hằng ngày… Đáng chú ý, hiện nay việc sản xuất rau, thịt trên địa bàn thành phố mới đáp ứng 60% đến 69% nhu cầu người dân, số còn lại nhập từ các địa phương khác.

Trong tháng hành động, Ban Chỉ đạo liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm Thành phố Hà Nội chủ trì và phối hợp các sở, ban, ngành thành lập sáu đoàn kiểm tra liên ngành tuyến thành phố và hàng trăm đoàn kiểm tra các cấp để kiểm tra công tác quản lý Nhà nước cũng như các hoạt động bảo đảm an toàn thực phẩm trên địa bàn.

TP Hồ Chí Minh: Đầu tư gần một nghìn tỷ đồng cho công tác phòng cháy, chữa cháy

Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy (PCCC) Thành phố Hồ Chí Minh vừa họp báo kết quả thực hiện PCCC, cứu nạn cứu hộ (CNCH) quý I-2015 và sáu năm triển khai thực hiện Chỉ thị 09-CT/TU của Ban Thường vụ Thành uỷ Thành phố Hồ Chí Minh về công tác này.

Ba tháng đầu năm, thành phố xảy ra 165 vụ cháy (giảm sáu vụ so cùng kỳ) làm chết một người, thiệt hại hơn 2,5 tỷ đồng. Cảnh sát PCCC đã CNCH được 27 người, tìm kiếm thi thể 12 nạn nhân khác. Sáu năm qua, thành phố triển khai 15 dự án trang bị phương tiện PCCC và CNCH với nguồn kinh phí đầu tư gần 1.000 tỷ đồng cho Cảnh sát PCCC, trong đó có việc lắp đặt 6.122 trụ nước, phát triển mạng lưới bến, điểm cho xe và máy bơm chữa cháy; thực hiện các giải pháp chuyển hoá các khu dân cư có nguy cơ cháy cao./.

Theo Nhân dân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com